Tập đoàn FLC chính thức đề nghị đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

author 10:42 22/02/2019

(VietQ.vn) - Ngày 21/2/2019, Tập đoàn FLC đã có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải và Văn phòng Chính phủ đề nghị được nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà ga T3 tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Nhắc lại định hướng thành lập Bamboo Airways với mục tiêu kết nối các thị trường du lịch tiềm năng, Tập đoàn FLC cho biết: dù vừa cất cánh từ ngày 16/1/2019 nhưng đến nay, Bamboo Airways đã thực hiện 14 tuyến bay với gần 40 chuyến /ngày. Đội tàu bay của hãng từ 10 chiếc ở thời điểm hiện tại dự kiến sẽ tăng lên 40 chiếc trong năm 2019, nhằm đáp ứng mục tiêu khai thác từ 37-40 đường bay trong nước và quốc tế ngay trong năm nay.

Với đội tàu bay phát triển rất nhanh, Bamboo Airways đang có nhu cầu xây dựng một hãng hàng không tự chủ về nhà ga hành khách để quản lý, sử dụng và phục vụ hành khách một cách tốt nhất.

Do đó, “Tập đoàn FLC đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét chấp thuận chủ trương cho Tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T3 tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất”, công văn nêu rõ.

Cũng theo công văn này, nếu được chấp thuận chủ trương, Tập đoàn FLC sẽ tập trung toàn lực để thực hiện đầu tư xây dựng theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt, sớm đưa công trình vào khai thác sau 1 năm thi công.

Giải thích về tốc độ hoàn thành nhanh gần gấp đôi so với thời gian dự kiến xây dựng nhà ga T3, ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch FLC nhấn mạnh, Tập đoàn đã có bề dày kinh nghiệm thi công và hoàn thành các quần thể du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn từ hàng trăm đến hàng ngàn ha trong thời gian ngắn với chất lượng tốt.

“Với đội ngũ cán bộ, kỹ sư, nhà thầu, đối tác trong nước và quốc tế uy tín, giàu kinh nghiệm mà FLC đang sở hữu thông qua Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros, việc xây dựng nhà ga T3 với tiến độ như cam kết là hoàn toàn khả thi”, ông Quyết nói.

 Đầu tư xây dựng hạ tầng nhà ga, cảng hàng không là một định hướng quan trọng đã được Tập đoàn FLC theo đuổi từ trước khi hãng hàng không Bamboo Airways chính thức cất cánh. Theo đó, FLC mong muốn xây dựng một hệ sinh hệ sinh thái đồng bộ từ hạ tầng, kỹ thuật, dịch vụ cho đến đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho lĩnh vực hàng không, chứ không đơn thuần là vận hành hãng bay đơn lẻ.

Các điểm đến về hạ tầng được FLC và Bamboo Airways nhắm đến là các đô thị lớn như Hà Nội, Tp.HCM, cũng như các địa phương có nhu cầu vận chuyển lớn với tốc độ tăng trưởng ấn tượng về du lịch như Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Bình,…

Sau khi ký kết với các đối tác hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dịch vụ hàng không, Bamboo Airways đang triển khai, xây dựng chuỗi bãi đậu máy bay (hangar), nhà xưởng chuyên bảo trì, bảo dưỡng, hoạt động phụ trợ tại các cảng hàng không có tiềm năng trên cả nước.

Trước đó, Tập đoàn FLC đã cho thấy ý định đầu tư hai khu hạ tầng quan trọng về dịch vụ hàng không, trong đó, một khu đặt tại sân bay Thọ Xuân, cung cấp một hợp phần quan trọng là khu dịch vụ cảng hàng không bao gồm nhà máy sửa chữa, bảo dưỡng máy bay; học viện đào tạo kỹ thuật, tiếp viên. Một khu khác là trung tâm bảo hành - bảo dưỡng quy mô lớn dự kiến đặt tại Vân Đồn, Quảng Ninh. 

Dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất tại Tp.HCM dự kiến có công suất 20 triệu lượt khách/năm, diện tích khoảng 100.000 m2, xây trên khu đất 16,37 ha đã được Bộ Quốc phòng bàn giao, cùng với một số công trình phụ trợ khác, có tổng mức đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng.

Nếu việc đầu tư được triển khai thực hiện thì sau khi mở rộng nhà ga T3, công suất cảng hàng không Tân Sơn Nhất sẽ lên đến 45-50 triệu lượt khách/năm so với công suất 36 triệu lượt khách/năm vào cuối năm 2017.

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang