Tập đoàn FLC chính thức gửi hồ sơ xin cấp phép bay cho Viet Bamboo Airways

authorĐỗ Thu Thoan 16:10 14/06/2017

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, đã nhận được hồ sơ xin cấp phép vận chuyển hàng không cho hãng Viet Bamboo Airways của Tập đoàn FLC.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo báo Giao thông, Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airways) đã chính thức nộp hồ sơ đến Cục Hàng không VN xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Người đứng tên Tổng giám đốc là ông Đặng Tất Thắng, hiện là Phó tổng giám đốc của Tập đoàn FLC - công ty mẹ sở hữu 100% vốn điều lệ của Viet Bamboo Airways.

Sáng 14/6, trao đổi với Zing, ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không và đại diện FLC đều xác nhận thông tin trên.

Theo ông Cường, trước đây, theo Nghị định 92 về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không, Cục Hàng không nhận được hồ sơ của doanh nghiệp muốn xin cấp phép bay sẽ tổ chức thẩm định sau đó báo cáo Bộ GTVT.

Bộ GTVT xem xét nếu hồ sơ đủ điều kiện sẽ báo cáo Chính phủ xin chủ trương cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Tuy nhiên, theo Luật Đầu tư, riêng ngành hàng không có 2 lĩnh lực phải xin chủ trương đầu tư của Chính phủ đó là đầu tư xây dựng cảng hàng không sân bay và giấy phép vận chuyển hàng không.

Chính phủ yêu cầu phải thực hiện theo Luật Đầu tư trước sau đó mới đến Luật Hàng không và Nghị định 92. Cục Hàng không đang chờ ý kiến của Chính phủ về mặt chủ trương cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không của công ty này.

tap-doan-flc-chinh-thuc-gui-ho-so-xin-cap-phep-bay-cho-viet-bamboo-airways

Tập đoàn FLC chính thức gửi hồ sơ xin cấp phép bay cho Viet Bamboo Airways. Ảnh minh họa

Theo Cục Hàng không, báo Giao thông cho hay, tại hồ sơ xin cấp phép, Viet Bamboo Airways có văn bản xác nhận vốn điều lệ 700 tỉ đồng; Sơ đồ bộ máy tổ chức của doanh nghiệp, Quyết định bổ nhiệm nhân sự, Hợp đồng lao động; Điều lệ hoạt động và thoả thuận về việc thuê máy bay. Riêng điều kiện về phương án bảo đảm có máy bay khai thác, Viet Bamboo Airway cho biết, đã ký thoả thuận về việc sẽ thuê 7 máy bay thân hẹp một lối đi thuộc dòng A320 của Airbus để phục vụ cho kế hoạch sản xuất kinh doanh, dự kiến bắt đầu từ cuối năm 2018.

Theo quy định, doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh vận tải hàng không phải có tối thiểu 3 máy bay duy trì trong suốt quá trình kinh doanh vận tải hàng không 5 năm đầu. Đối với doanh nghiệp không sở hữu máy bay mà đi thuê về khai thác, có thể chọn hình thức thuê ướt (thuê máy bay có tổ lái) hoặc thuê khô (thuê máy bay không có tổ lái). Tuy nhiên, đến hết năm thứ 2 hoạt động phải giảm số lượng thuê ướt xuống không quá 30% đội máy bay.

Ngoài ra, tại hồ sơ xin cấp phép kinh doanh của Viet Bamboo Airways cũng có các thông tin cơ bản về phương án kinh doanh và chiến lược phát triển của hãng, báo Giao thông thông tin,

Trước đó, theo Zing, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hàng không Tre Việt Đặng Tất Thắng cho biết thay vì tập trung vào các thành phố lớn như các hãng bay hiện tại, Viet Bamboo Airways sẽ khai thác các tuyến bay thẳng từ quốc tế tới các điểm du lịch Việt Nam, từ các thành phố lớn đến các địa điểm du lịch, các địa điểm du lịch với nhau.

Trong khi đó, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết chia sẻ với Reuters đang làm việc cùng Airbus để thuê khoảng 7 máy bay cho hãng hàng không Viet Bamboo Airways. Hãng tham vọng đưa hãng cất cánh vào năm sau, 2018.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang