Tập đoàn IKEA tìm hiểu về tiêu chuẩn đo lường chất lượng ở Việt Nam

author 15:02 14/04/2016

(VietQ.vn) - Tập đoàn IKEA mong muốn tìm hiểu các quy định về tiêu chuẩn đo lường chất lượng để thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Sáng nay (14/4), Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã có buổi tiếp làm việc với đại diện Đại sứ quán Thụy Điển và Tập đoàn IKEA.

Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tiếp đại diện Đại sứ quán Thụy Điển và Tập đoàn IKEA tới thăm và tìm hiểu về các vấn đề tiêu chuẩn đo lường chất lượngLãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tiếp đại diện Đại sứ quán Thụy Điển và Tập đoàn IKEA tới thăm và tìm hiểu về các vấn đề tiêu chuẩn đo lường chất lượng

Tham dự buổi tiếp về phía Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh; đại diện Lãnh đạo của các đơn vị thuộc Tổng cục như Vụ Đánh giá hợp chuẩn và hợp quy; Vụ Tiêu chuẩn, Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam, Trung tâm Chứng nhận Phù hợp - Quacert, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1 - Quatest 1.

Về phía Đại sứ quán Thụy Điển có ông Björn Savlid, Bí thư thứ hai và Ban doanh nghiệp.

Về phía Tập đoàn IKEA có bà Evelyn Nah, Giám đốc quản lý thương mại Công ty IKANO (Công ty IKANO là công ty bán lẻ khu vực Châu Á của Tập đoàn IKEA) và các chuyên gia của Công ty IKANO.

Tại buổi tiếp, đại diện Tập đoàn IKEA đã giới thiệu về mình. Đây là một tập đoàn kinh doanh bán lẻ nội thất của Thụy Điển. Tập đoàn IKEA là tập đoàn lớn trên thế giới với hơn 1.000 nhà cung ứng tại hơn 50 quốc gia và có 165.000 nhân viên đang làm việc cho tập đoàn này.

Tập đoàn IKEA cũng được biết tới là thương hiện yêu thích trong Top 27 toàn cầu. 

Phó Vụ trưởng Vụ Đánh giá Hợp chuẩn Hợp quy Nguyễn Thị Mai Hương giới thiệu một số nét chính về tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật ở Việt NamPhó Vụ trưởng Vụ Đánh giá Hợp chuẩn và Hợp quy Nguyễn Thị Mai Hương giới thiệu một số nét chính về tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật ở Việt Nam

Cũng tại buổi tiếp, Tập đoàn IKEA muốn tìm hiểu các vấn đề về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy định của Việt Nam liên quan đến hàng hóa nhập khẩu (chứng nhận, giám định, kiểm tra hàng nhập khẩu) và ghi nhãn để mở rộng đầu tư sang Việt Nam trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Nguyễn Hoàng Linh chào mừng và đánh giá cao sự hợp tác của Đại sứ quán và mong muốn mở rộng đầu tư cũng như chủ động tìm hiểu các quy định, chính sách pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường chất lượng của Tập đoàn IKEA.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh cho rằng, Thụy Điển và Việt Nam đã có những hợp tác và hỗ trợ thiết thực trong nhiều năm qua. Các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ hỗ trợ, hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Điển mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Cũng tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Vụ trưởng Vụ Đánh giá Hợp chuẩn và Hợp quy đã giới thiệu đến đại diện Đại sứ quán Thụy Điển và Tập đoàn IKEA một số nét cơ bản về hệ thống tiêu chuẩn đo lường chất lượng và một số nội dung về hợp chuẩn, hợp quy, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật của Việt Nam...

Hồng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang