Tập đoàn 'khủng' nào thâu tóm trang rao vặt Chợ Tốt tại Việt Nam?

authorĐỗ Thu Thoan 06:45 15/05/2017

(VietQ.vn) - Hai trang rao vặt trực tuyến Chợ Tốt và ImSold đang hoạt động ở Việt Nam sẽ chính thức về tay tập đoàn viễn thông Telenor (Na Uy) vào tháng 6 tới.

Cụ thể Thanh niên đưa tin, theo ông Bryan Teo, Tổng giám đốc trang Chợ Tốt, cho biết kể từ tháng 6 năm nay, tập đoàn rao vặt trực tuyến 701Search bao gồm Chợ Tốt (Việt Nam), Mudah (Malaysia), ImSold (Malaysia, Việt Nam) và OneKyat (Myanmar) sẽ thuộc toàn quyền sở hữu của tập đoàn viễn thông Telenor (Na Uy).

Trong thỏa thuận này, Telenor mua lại toàn bộ cổ phần của SPH tại 701Search (trị giá 1/3 giá trị 701Search) với giá 110 triệu USD.

tap-doan-khung-nao-thau-tom-trang-rao-vat-cho-tot-tai-viet-nam

Chợ Tốt về tay nhà mạng viễn thông Na uy. Ảnh minh họa

Cũng theo Thanh niên, thương vụ này hoàn tất đồng nghĩa với việc 2 trang rao vặt trực tuyến đang hoạt động ở Việt Nam gồm Chợ Tốt và ImSold sẽ trở thành doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Telenor.

Đại diện Chợ Tốt cho biết trong năm 2017 sẽ đẩy mạnh đầu tư phát triển các mảng sản phẩm: xe cộ, bất động sản, điện tử. Bốn tháng đầu năm, lượt truy cập tại trang này tăng trung bình 10% và lượt đăng tin tăng 20% qua từng tháng.

Trang rao vặt trực tuyến Chợ Tốt ra mắt thị trường Việt năm 2012 và là trang rao vặt trực tuyến hàng đầu Việt Nam, dẫn thông tin theo Ictnew.

Trong thông cáo báo chí mới phát đi, CEO Chợ Tốt cho rằng việc thay đổi cổ đông hoàn toàn không ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của Chợ Tốt vì Telenor đã tham gia vào Hội đồng quản trị của 701Search từ năm 2013 và đóng vai trò tích cực trong việc xây dựng kế hoạch phát triển cho công ty.

Được biết, Telenor là một trong những tập đoàn viễn thông lớn nhất trên thế giới với doanh thu năm 2016 đạt hơn 15,3 tỉ đô la Mỹ và hiện đang hoạt động ở 13 quốc gia.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang