Tập đoàn Konica Minolta đứng đầu về quản lý chất lượng ở Nhật Bản

author 22:14 07/12/2014

(VietQ.vn) – Tập đoàn Konica Minolta của Nhật Bản đã được trao vị trí hàng đầu trong Dự án nghiên cứu quản lý chất lượng lần thứ 8 do Hiệp hội các Nhà Khoa học và Kỹ sư Nhật Bản (JUSE) tổ chức.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tập đoàn Konica Minolta của Nhật Bản đã được trao vị trí hàng đầu trong ấn bản lần thứ 8 của Dự án quản lý chất lượng do Hiệp hội các Nhà Khoa học và Kỹ sư Nhật Bản (JUSE) tổ chức. JUSE tiến hành khảo sát chất lượng các công ty 2 năm 1 lần, dựa trên 6 yếu tố thể hiện sự cam kết và thực hành nâng cao chất lượng. Hơn 600 công ty chủ yếu là từ các ngành công nghiệp sản xuất tại Nhật Bản đã được đưa vào danh sách nghiên cứu.

Tập đoàn Konica Minolta cũng đã mở công ty tại Việt Nam

Tập đoàn Konica Minolta cũng đã mở công ty tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Trong nghiên cứu, tập đoàn Konica Minolta đứng thứ hạng cao nhất trong việc đánh giá “khách hàng là trung tâm” và khả năng quản lý các bộ phận của công ty, một trong 6 yếu tố để đánh giá công ty đó có hướng tới cải tiến chất lượng và hoạt động liên tục hay không. Ngoài ra Konica Minolta còn là một trong ba tập đoàn đứng đầu về “phát triển nguồn nhân lực để thực hiện quản lý chất lượng” và “quản lý về an ninh, an toàn và tin cậy.”

Hoạt động của tập đoàn Konica Minolta dựa trên ý tưởng lấy khách hàng làm trung tâm và mang đến quyền lợi tối cao cho khách hàng. Hơn nữa, công ty đã xây dựng hệ thống và thực hiện các chương trình nhằm cải thiện chất lượng trong quá trình sản xuất, bán hàng và dịch vụ trên toàn cầu.Không chỉ có tập đoàn Konica Minolta mà các nhà cung cấp của họ cũng hợp tác làm việc để đưa ra các phương án tối ưu nhất. 

Tập đoàn Konica Minolta của Nhật Bản là một trong những hãng chế tạo thiết bị chụp ảnh hàng đầu thế giới

Tập đoàn Konica Minolta của Nhật Bản là một trong những hãng chế tạo thiết bị chụp ảnh hàng đầu thế giới. Ảnh minh họa

Ông Jonathan Yeo, Tổng giám đốc tập đoàn Konica Minolta cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng là một nước đứng vị trí hàng đầu trong nghiên cứu quản lý chất lượng. Điều này cho thấy cách tiếp cận của chúng tôi trong quản lý chất lượng là hợp lý và là một tổ chức toàn cầu lấy khách hàng làm trung tâm.”

Nghiên cứu quản lý chất lượng tiến hành 1 năm 2 lần đã đưa ra những đánh giá khách quan về hoạt động quản lý chất lượng tại Nhật Bản. Đánh giá được tiến hành bởi 6 yếu tố, mỗi yếu tố sẽ đánh giá điểm và tóm tắt trong bảng xếp hạng tổng thể.

Sáu yếu tố đó là: cam kết quản lý; phát triển nguồn nhân lực để thực hiện quản lý chất lượng; quản lý về an ninh, an toàn và tin cậy; thành lập và thực hiện các quy trình; lấy khách hàng làm trung tâm; khả năng quản lý các bộ phận của công ty. Năm nay, 602 công ty bao gồm các lĩnh vực sản xuất, xây dựng và phần mềm được mời tham gia khảo sát vào tháng 7 và tháng 8.

Tập đoàn Konica Minolta tự hào được công nhận đứng đầu về quản lý chất lượng và sẽ tiếp tục làm phong phú thêm chất lượng quản lý thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ nhằm củng cố niềm tin của khách hàng.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang