Tập đoàn Nhật Bản Fujifilm sẽ sản xuất bộ kit xét nghiệm Covid-19 tại Việt Nam

author 17:18 21/12/2020

(VietQ.vn) - Tập đoàn hóa chất chính xác Nhật Bản Fujifilm đang lên kế hoạch mở rộng cơ sở nhằm sản xuất các bộ kit xét nghiệm Covid-19.

Theo hãng tin Kyodo, một quan chức Fujifilm cho biết tập đoàn này sẽ đầu tư vào Công ty TNHH Fujifilm Yuwa Medical Products Việt Nam, một liên doanh chuyên sản xuất chất chuẩn đoán theo nhiều giai đoạn, giúp công ty này có thể sản xuất 2 triệu kit/tháng.

Tuy nhiên, thời điểm bắt đầu sản xuất các bộ kit xét nghiệm vẫn chưa được xác định.

Tập đoàn Fujifilm sẽ mở rộng thị trường sản xuất bộ kit xét nghiệm Covid-19 tại Việt Nam 

Với công nghệ sử dụng trong quá trình in ảnh của Fujifilm, các kit xét nghiệm này có thể phát hiện kháng nguyên của virus SARS-CoV-2 một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tại Nhật Bản, Fujifilm dự định sẽ sản xuất các bộ kit xét nghiệm này ở nhà máy của mình thuộc tỉnh Kanagawa, phía Tây thủ đô Tokyo, sau khi đã nộp đơn đăng ký sản xuất và bán thiết bị này lên cơ quan thẩm định của Nhà nước.

Việc sản xuất các mẫu xét nghiệm kháng nguyên mặc dù có độ chính xác thấp hơn so với phương pháp phản ứng chuỗi polymerase (PCR) hiện hành nhưng sẽ cho kết quả nhanh chóng, dễ dàng nên thường được sử dụng ở các sân bay và địa điểm thi đấu, cũng như khám sàng lọc tại bệnh viện.

Bảo Linh

Xả kho, chiếc ô tô 7 chỗ số tự động mới tinh này có giá chỉ hơn 400 triệu đồng tại Việt Nam(VietQ.vn) - Ô tô SUV 7 chỗ số tự động Suzuki Ertiga Limited đang được đại lý rao bán giả "xả kho" chỉ 465 triệu đồng. 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang