1.200 đối tượng ở xã giàu truyền thống cách mạng được trao tặng quà hàng tỷ đồng

author 10:30 26/04/2016

(VietQ.vn) - Hơn 1.200 đối tượng chính sách thuộc 2 xã giàu truyền thống cách mạng ở Quảng Nam đã được khám chữa bệnh miễn phí và quà ý nghĩa trị giá 1,4 tỷ đồng.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 41 năm Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước 30/04/1975, từ ngày 23 – 25/04, hơn 60 y bác sỹ của bệnh viên Quân Y 175 Bộ Quốc phòng cùng Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Quỹ Tấm lòng Việt Đài Truyền hình Việt Nam và các nhà hảo tâm đã có dịp hành quân Về nguồn với vùng đất Quảng Nam để thăm khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà miễn phí cho đồng bào.

Hơn 1.200 đối tượng chính sách thuộc 2 xã giàu truyền thống cách mạng là xã Quế Phong – huyện Quế Sơn và xã Cẩm Thanh – TP. Hội An đã được khám bệnh, phát thuốc và nhận được những phần quà ý nghĩa trị giá 1,4 tỷ đồng. Đây cũng là dịp để các y bác sĩ trẻ của bệnh viện cảm nhận được những thiếu thốn, khó khăn của người dân vùng đất bom đạn, khói lửa một thời.

tham-tinh-quan-nhan

Các y bác sĩ tận tình khám chữa cho người dân

Đại tá, Tiến sĩ Vũ Anh Tuấn, Phó giám đốc BV Quân Y 175 cho biết: "Đây là lần thứ 3 bệnh viện đến với Quảng Nam, một vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Lần này chúng tôi đã vận động được gần 1,4 tỉ đồng để khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.200 người và tặng 1.800 suất quà cho các đối tượng chính sách. Nhờ vào sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm chúng tôi cũng đã trao tặng cho Quỹ khuyến học, Trạm y tế của 2 địa phương những phần tiền ý nghĩa và trang thiết bị y tế để phục vụ bà con nhân dân ngày một tốt hơn."

Hành trình Về nguồn với xứ Quảng của Đoàn công tác còn được đong đầy ý nghĩa với vinh dự nhận được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của Trung tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Trần Quang Phương, Tư lệnh Quân khu 5.

phat-thuoc-mien-phiNhững đơn thuốc đã sẵn sàng được cấp phát miễn phí

Tại hành trình ấm tình quân dân này, Trung tướng Lê Chiêm đã cùng đoàn đến từng gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách đặc biệt khó khăn để thăm khám và tặng quà. Thứ trưởng đánh giá rất cao việc làm của bệnh viện Quân Y 175 cùng lòng hảo tâm của các nhà tài trợ và nhấn mạnh rằng “đây là những hoạt động hết sức ý nghĩa và phải thực hiện thường xuyên hơn, tích cực hơn nữa để mau chóng hàn gắn những vết thương chiến tranh đã đi qua, đồng thời ghi nhận công ơn lớn lao của đồng bào trong cuộc chiến giành lại tự do, độc lập dân tộc, thống nhất đất nước”.

quan-khu-5.Lãnh đạo Quân khu 5 tặng quà cho bà con nhân dân

Đại diện các nhà tài trợ, ông Nguyễn Phan Huy Khôi – Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: “Những năm qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã vinh dự luôn được đồng hành cùng bệnh viện Quân Y 175 trong các chương trình Về nguồn để thăm khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con nhân dân trên khắp cả nước, thể hiện trách nhiệm và tinh thần của doanh nghiệp trong việc tri ân những người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc”.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát luôn được biết đến là doanh nghiệp có những đóng góp to lớn trong các hoạt động xã hội, từ thiện. Bên cạnh việc nhận nuôi các Mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà các gia đình chính sách định kỳ mỗi năm, Tân Hiệp Phát còn hỗ trợ các địa phương nghèo bằng những chương trình hết sức ý nghĩa như hỗ trợ các địa phương khó khăn để phát triển kinh tế qua các chương trình như “Nhịp cầu ước mơ”, hỗ trợ bà con nhân dân khắp các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với dự án “Lọc nước mặn thành nước ngọt” để giải quyết nhu cầu cấp thiết trong cuộc sống thường ngày, tặng hàng ngàn cặp bò cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp cả nước có cơ hội phát triển kinh tế.

Tâm Thanh

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang