Tập đoàn Thành Công động thổ Dự án Hyundai Thành Công số 2 tại Ninh Bình

author 07:06 21/09/2020

(VietQ.vn) - Ngày 20/9, Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức động thổ dự án đầu tư xây dựng nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV 2) tại Khu công nghiệp Gián Khẩu, Gia Viễn, Ninh Bình.

Dự án nhà máy HTMV 2 được xây dựng trên tổng diện tích 50ha của Khu công nghiệp Gián Khẩu, Gia Viễn, Ninh Bình với tổng vốn đầu từ hơn 3.200 tỷ đồng. Tiến độ dự án chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2022; giai đoạn 2 dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2025. Với công suất của nhà máy HTMV 2 là 100.000 xe/năm, tổng công suất sản xuất và lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam sẽ vượt 170.000 xe/năm.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor nhấn nút phát tín hiệu bắt đầu lễ động thổ nhà máy HTMV2. 

Những chiếc xe Hyundai sẽ tiếp tục được sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất được chuyển giao từ Hyundai Motor cùng các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực cơ khí chế tạo công nghệ cao. Với chủ trương đón đầu công nghệ và thân thiện với môi trường, nhà máy sẽ ứng dụng nền tảng hiện đại bậc nhất thế giới vào sản xuất, bảo đảm tiêu chuẩn khí thải khắt khe Euro 5.0 và Euro 6.0; đồng thời ưu tiên tối đa hoá sử dụng năng lượng xanh trong quy trình sản xuất tại nhà máy.

Ngoài ra, nhà máy HTMV 2 được đầu tư hệ thống đường thử tiêu chuẩn, mô phỏng các điều kiện vận hành thực tế tại Việt Nam, hệ thống cây xanh cũng như hệ thống xử lý chất thải cũng được đầu tư, mang đến không không gian sạch đẹp và thân thiện với môi trường. Các sản phẩm được sản xuất bởi nhà máy HTMV2 cùng với nhà máy HTMV1 sẽ đạt tiêu chuẩn toàn cầu, không chỉ đáp ứng đủ cho nhu cầu trong nước và hướng đến xuất khẩu cho thị trường khác trong khu vực.

Đây lại là công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ 22. 

Ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thành Công cho biết: “Dự án nhà máy Hyundai Thành Công số 2 thể hiện sự nghiêm túc trong việc đóng góp cho sự phát triền của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam của Tập đoàn Thành Công theo định hướng của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt hơn, đây lại là hoạt động trọng điểm chào mừng Đại hội đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ 22. Hy vọng rằng dự án sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế của tỉnh, cũng như xây dựng nên nền công nghiệp tô Việt Nam trở nên vững mạnh”.

Sau hơn 10 năm đi vào hoạt động sản xuất, Nhà máy Hyundai Thành Công đầu tiên đang thể hiện được sự đúng đắn trong việc đầu tư bài bản, đón đầu các xu thế công nghệ mới của Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor tại Việt Nam, mang lại những sản phẩm sản xuất lắp ráp trong nước chất lượng cao, tiêu chuẩn Hyundai toàn cầu cũng như giá thành phù hợp với thị trường.

Để tiếp tục phát triển hoạt động sản xuất lắp ráp, tiền đề mở rộng, nâng cao mạng lưới công nghiệp phụ trợ cho ngành công nghiệp ô tô Việt nam, theo chủ trương và định hướng của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất Hyundai Thành Công số 2 (HTMV 2) tại Ninh Bình.

Khởi đầu ở lĩnh vực công nghiệp ô tô vào năm 1999, đến nay sau hơn 20 năm hoạt động và phát triển, Tập đoàn Thành Công đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường.

Phối cảnh Dự án nhà máy Hyundai Thành Công số 2 

Hiện tại, Tập đoàn Thành Công đang mở rộng hoạt động trong nhiều lĩnh vực bao gồm: Công nghiệp ô tô; xây dựng, bất động sản; tài chính; thương mại, dịch vụ… Với những nỗ lực và sự nghiêm túc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn Thành Công luôn có mặt trong top những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Ở lĩnh vực công nghiệp ô tô, Tập đoàn Thành Công đã nhận được tình cảm yêu mến của người tiêu dùng, nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 8/2020, doanh số tiêu thụ xe ô tô mang thương hiệu Hyundai của tập đoàn đạt 40.987 xe đứng đầu thị trường, với các dòng xe Grand i10, Santa Fe, Kona… cũng luôn dẫn đầu trong các phân khúc. Đây là kết quả cho những nỗ lực nghiên cứu, và cải tiến không ngừng nhằm mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Nâng cao năng suất nhờ áp dụng song song các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất(VietQ.vn) - Nhờ áp dụng có hiệu quả các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt đã có nhiều khởi sắc, chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang