Tập đoàn URC công bố giảm lợi nhuận mục tiêu vì sự cố nhiễm chì tại Việt Nam?

author 19:17 30/05/2016

(VietQ.vn) - Tập đoàn URC bất ngờ giảm mục tiêu tăng trưởng doanh thu trong năm 2016 xuống còn từ 6-7%. Trước đó, URC kì vọng doanh thu năm 2016 tăng trưởng 8-9%.

Universal Robina Corp (URC), tập đoàn thực phẩm hàng đầu Philippines, đã bất ngờ giảm mục tiêu tăng trưởng doanh thu trong năm 2016 xuống còn từ 6-7%. Trước đó, URC kì vọng doanh thu năm 2016 sẽ tăng trưởng từ 8-9%, theo The Business Mirror.

Lý do tập đoàn URC đưa ra cho sự thay đổi bất ngờ trên là do thị trường cạnh tranh ngày một khó khăn hơn. Trong một cuộc họp báo gần đây, các quan chức URC cho biết công ty vẫn đang chật vật do những ảnh hưởng của El Nino.  

Trong khoảng thời gian còn lại của năm 2016, URC tiếp tục đưa ra kế hoạch tăng cường đầu tư vào các sản phẩm mới, cải thiện giá cả cùng với việc mở rộng thị trường phân phối thương hiệu của mình.

URC cũng sẽ xuất xưởng nhiều sản phẩm cao cấp hơn nữa với giá cả phải chăng nhờ vào hoạt động liên doanh của mình. Tập đoàn này có kế hoạch giới thiệu Griffin tại thị trường địa phương và nhiều khu vực trọng điểm khác. Griffin là thương hiệu thực phẩm nổi tiếng của New Zealand được URC mua lại vào năm 2014.

Vụ việc thức uống C2, Rồng đỏ ở Việt Nam bị thu hồi do nhiễm chì được trang cộng đồng ở Philippines chia sẻ

URC tuyên bố 3 thị trường nước ngoài hàng đầu mà tập đoàn này sẽ chú trọng là Philippines, Thái Lan, Việt Nam. Bên cạnh đó, New Zealand cũng là thị trường số 1 dành cho các sản phẩm của Griffin.

URC cho biết lợi nhuận 6 tháng đầu của năm tài chính hiện tại (kết thúc vào tháng 9/2016) là 8.39 tỷ Peso (tương đương 171 triệu  USD), tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái là 6,49 tỷ Peso (tương đương 128 triệu USD). Doanh thu thuần đạt 58,54 tỷ Peso (tương đương 1,2 tỷ USD), cao hơn mức doanh thu đạt được năm ngoái đạt 55,64 tỷ Peso (tương đương 1,1 tỷ USD).

Lợi nhuận của URC chủ yếu đến từ các thương hiệu thực phẩm nổi tiếng của mình và từ Griffin. Doanh số của các thương hiệu thực phẩm tiêu dùng ở thị trường Philippines tăng 2,7%,thị trường quốc tế tăng trưởng 7%.

Nhiều người đặt ra câu hỏi lớn với động thái bất ngờ này của URC. Tại sao tập đoàn này lại bất ngờ giảm mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2016 trong khi lợi nhuận vẫn đang trên đà tăng trưởng? Một số người dự đoán quyết định bất ngờ này của URC có thể xuất phát từ scandal đồ uống C2, Rồng đỏ tại thị trường Việt Nam nhiễm độc chì. Phải chăng URC lo lắng scandal này sẽ ảnh hưởng lớn tới doanh thu của tập đoàn tại thị trường Việt Nam và toàn bộ các thị trường khác mới nhanh chóng giảm mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận?!

Trên trang Facebook Connecting Philippines (Kết nối Philiipines), nhiều độc giả tại quê nhà của tập đoàn URC tỏ ra hoang mang trước thông tin sản phẩm của tập đoàn này tại Việt Nam bị thu hồi do nhiễm độc chì. Những bình luận nhận được nhiều sự ủng hộ nhất có thể kể đến là:

Neneng Casipit Clavero: “C2 còn có hàm lượng đường cực cao khiến bạn mắc bệnh tiểu đường. Không chỉ C2 mà các sản phẩm nước uống đóng chai khác đều mối nguy hiểm cho sức khỏe. Chúng ta chỉ an toàn khi uống nước”.

Độc giả tại quê nhà của tập đoàn URC tỏ ra hoang mang trước thông tin sản phẩm của tập đoàn này tại Việt Nam bị thu hồi do nhiễm độc chì

Cheska Zefanie Balumaga Godinez: “Con gái của tôi là một nạn nhân của trà xanh C2. Con bé đã phải nhập viện sau khi uống C2. Bác sĩ nói rằng con bé bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Thực sự không an toàn khi uống C2”.

MJ Puti: “Chính phủ Phillipines nên kiểm tra lại tất cả các sản phẩm đồ uống trên thị trường”.

Florence Walang: “Nếu việc này xảy ra ở các nước khác thì nó cũng có xảy ra ở Philippines. Đây không phải là một câu chuyện gây sốc bởi vì chúng ta biết rất rõ rằng thực phẩm chế biến và đồ uống đóng chai đều có chứa chất bảo quản và hương liệu không tốt cho sức khỏe. Mỗi khi chúng ta mua bất kỳ sản phẩm chế biến sẵn nào đó, chúng ta đều đang rút ngắn cuộc sống của chính mình”. 

Sau LHP Cannes, Angela Phương Trinh quay lại phong cách hở bạo? (VietQ.vn) - Angela Phương Trinh xuất hiện với váy xuyên thấu, khoe vòng một lấp ló, tròn đầy tại show diễn “The Superstar” của NTK Adrian Anh Tuấn.

Thái Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang