Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy tại Tổng cục TCĐLCL

authorHuy Hùng 05:40 28/04/2017

(VietQ.vn) - Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy là hoạt động thiết thực để cán bộ, công nhân viên các khối cơ quan Tổng cục chủ động các biện pháp phòng ngừa cháy nổ tại gia đình và nơi làm việc.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Ngày 27/4/2017, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy (PCCC), phòng chống lụt bão và cứu nạn cứu hộ năm 2017 cho cán bộ, công nhân viên các khối cơ quan Tổng cục.

Giảng viên khoa chữa cháy, Đại học PCCC phổ biến kiến thức về an toàn PCCC

Đợt tập huấn gồm 2 nội dung lý thuyết và thực hành. Các học viên đã được ông Nguyễn Thanh Tùng - Giảng viên khoa chữa cháy, Đại học PCCC phổ biến tình hình cháy nổ trong và ngoài nước những năm gần đây; một số văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và cứu nạn cứu hộ; các kiến thức, vấn đề cơ bản về công tác PCCC như tính năng, tác dụng các loại phương tiện chữa cháy, kỹ năng thoát nạn và việc tổ chức chữa cháy tại cơ sở...

Đặc biệt, các học viên đã được nghe nhiều thông tin hữu ích, từ cách sử dụng điện, bình gas như thế nào để phòng cháy; cách sử dụng bình gas, cách xử lý khi có khí gas rò rỉ vào không khí. Đó là tuyệt đối không được tắt mở bất cứ công tắc điện nào mà cần khóa chặt van gas, sau đó mở to các cửa để khí gas dần di tản ra ngoài.

Cán bộ, công nhân viên các khối cơ quan Tổng cục tham dự khoá tập huấn

Trong phần thực hành, lực lượng PCCC chuyên nghiệp của Phòng Cảnh sát PCCC số 3, Cảnh sát PCCC Hà Nội đã cho các học viên tham gia diễn tập tình huống cháy nổ giả định tại Tổng cục. Qua đó, giúp đánh giá khả năng tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng chữa cháy cơ sở; sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa các đơn vị có liên quan trong việc tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; chủ động sử dụng các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ giải quyết kịp thời các sự cố cháy nỗ nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

Việc tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC cơ sở hàng năm nhằm truyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công nhân viên Tổng cục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tầm quan trọng, chủ động trong công tác PCCC, phòng chống lụt bão và cứu nạn cứu hộ, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản tại Tổng cục và khu vực xung quanh.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang