Tập huấn công tác trọng tâm của ngành KH&CN

author 16:31 22/07/2013

(VietQ.vn) – Trong 2 ngày 22 – 23/7/2013, tại Ninh Bình, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ (KH&CN) đã tổ chức khóa tập huấn công tác trọng tâm của ngành KH&CN và định hướng hoạt động tuyên truyền. Thứ trưởng Bộ KH&CN Nghiêm Vũ Khải đã tới dự và phát biểu khai mạc hội nghị.

Tham dự khóa tập huấn có hơn 30 phóng viên, biên tập viên của các cơ quan truyền thông đại chúng. Trong 2 ngày diễn ra khóa tập huấn, cCác đại biểu tham dự sẽ tập trung thảo luận và đóng góp ý kiến về các biện pháp nhằm tăng cường công tác truyền thông KH&CN, định hướng hoạt động truyền thông trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Nghiêm Vũ Khải phát biểu tại Hội nghị.
Thứ trưởng Bộ KH&CN Nghiêm Vũ Khải phát biểu tại Hội nghị.

Trước mắt, cần tập trung tuyên truyền cho việc phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam, định hướng hoạt động thông tin tuyên truyền. Nhằm tạo ra nhận thức và sự hiểu biết đầy đủ, đúng đắn của các tầng lớp xã hội và các tổ chức lien quan về tính chất, đặc điểm, sự cần thiết và lợi ích của điện hạt nhân trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Đảm bảo an toàn, an ninh, góp phần duy trì và nâng cao sự đồng thuận của công chúng cho việc triển khai thực hiện thành công và đảm bảo an toàn, an ninh của dự án điện hạt nhân Ninh Thuận cũng như cho phát triển điện hạt nhân một cách bền vững ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, công tác truyền thông KH&CN cũng sẽ tập trung vào công tác trọng tâm của ngành KH&CN; Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa, hoạt động tuyên truyền tới cộng đồng xã hội. Hoạt động tuyên truyền hướng tói cộng đồng xã hội. Nâng cao nhận thức của bộ, ngành, địa phương trong việc áp dụng văn bản quy phạm pháp luật. Đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách thủ tục hành chính. Thành công và bài học kinh nghiệm trong hoạt động truyền thông KH&CN.

Toàn cảnh Khóa Tập huấn công tác trọng tâm của ngành KH&CN...
Toàn cảnh Khóa Tập huấn công tác trọng tâm của ngành KH&CN...

Theo Thứ trưởng Nghiêm Vũ Khải, công tác truyền thông cho KH&CN rất quan trọng, để làm sao xã hội hiểu được KH&CN là động lực phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao tính cạnh tranh, chất lượng của sản phẩm hàng hóa, rất cần việc thông tin, tuyên truyền kịp thời của các cơ quan báo đài.

Luật KH&CN mới được Quốc hội thông qua, tập trung vào vấn đề chính sách đầu tư và tài chính. Tập trung mọi nguồn lực, ưu tiên đầu tư trước một bước cho phát triển KH&CN. Đây được xem là cơ hội cho KH&CN bứt phá.

Hiện cũng đang tồn tại một số khó khăn đối với người làm khoa học, nên công tác truyền thông cũng cần tập trung vào tuyên truyền các chính sách với các nhà khoa học, cần có môi trường khoa học để cống hiến, sự đãi ngộ về đời sống và sự tôn vinh.

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang