Tập huấn Lãnh đạo các Sở KH&CN

author 19:00 08/07/2014

(VietQ.vn) - Trong 2 ngày 8- 9/7/2014 tại Hà Nội, Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã tổ chức Hội nghị tập huấn Lãnh đạo các Sở Khoa học và Công nghệ.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Đây là lần đầu tiên Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ (KH&CN)- Bộ KH&CN tổ chức hội nghị dành cho các lãnh đạo sở các tỉnh, thành phố trên cả nước. Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết, KH&CN đã thực sự bước vào giai đoạn đổi mới rất quyết liệt, từ năm 2005 đã có nhiều chính sách đổi mới quan trọng, như Nghị định 115 về cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm; Nghị định 80 về doanh nghiệp KH&CN; Đề án đổi mới doanh nghiệp KH&CN; Đề án phát triển thị trường KH&CN... nhưng còn rất nhiều khó khăn vướng mắc vì hệ thống luật pháp chưa đồng bộ, hiến pháp chưa sửa đổi, các luật vẫn theo tư duy quản lý cũ, chưa được sửa đổi bổ sung và chưa được thay thế cho nên KH&CN một mình thay đổi là thách thức rất lớn, ngành KH&CN không thể vượt qua được tầm pháp lý cao hơn như các luật và hiến pháp.

Tập huấn lãnh đạo sở KH&CN

Bộ trưởng Nguyễn Quân phát biểu tại hội nghị tập huấn

Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết thêm, đến giai đoạn này KH&CN đã có rất nhiều thuận lợi, hiến pháp đã được sửa đổi và được Quốc hội thông qua, hầu hết các luật có liên quan đến KH&CN đã được điều chỉnh và đặc biệt là Luật KH&CN đã được Quốc hội thông qua năm 2013, với những nội dung đổi mới triệt để, có thể hy vọng ngành KH&CN thực hiện được những mong muốn từ rất nhiều năm là đổi mới tổ chức KH&CN, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người làm khoa học, tạo điều kiện cho nền KH&CN có những đột phá... vai trò của KH&CN đã được tái khẳng định. Do đó các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn là những người lãnh đạo, chỉ đạo ở từng địa phương và trong cả nước cùng quyết tâm, cùng tư duy đổi mới thúc đẩy hoạt động KH&CN của đất nước.

Tập huấn lãnh đạo sở KH&CN

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn còn được nghe về Tổng quan về định hướng chiến lược phát triển KH&CN; Một số vấn đề về tổ chức và nhân lực KH&CN; Công tác xây dựng kế hoạch KH&CN ở địa phương; Giới thiệu hệ thông các văn bản Luật về KH&CN; Giới thiệu một số chương trịnh trọng điểm quốc gia; Những quy định về đầu tư và tài chính đối với hoạt động KH&CN ở địa phương; Quản lý hoạt động KH&CN và phát triển tiềm lực KH&CN ở địa phương và thảo luận và đề xuất các chương trình đào tạo và bồi dưỡng năm 2015...

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang