ASEAN tập trận mặt đất quy mô lớn cùng các nước đối tác

author 12:48 29/02/2016

(VietQ.vn) - Các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ tham gia tập trận mặt đất cùng 8 nước đối tác đối thoại tại Ấn Độ trong tuần này.

Tờ Vietnamplus đưa tin theo mạng tin quốc phòng Ấn Độ, cuộc tập trận mặt đất giữa quân đội nước này với các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các đối tác đối thoại của hiệp hội này - gồm Mỹ, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Hàn Quốc - sẽ được tổ chức tại thành phố Pune, bang Maharashtra của Ấn Độ vào tuần này.

Cuộc tập trận Force 18 (Lực lượng 18) nằm trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+). Đây là một phần của loạt tập trận thường niên thuộc ADMM+. Ban đầu, ADMM+ lên kế hoạch hai cuộc tập trận riêng cho năm 2016, gồm HMA (rà phá bom mìn vì mục đích nhân đạo) và PKO (chiến dịch gìn giữ hòa bình). Sau đó, tại Hội nghị quan chức quốc phòng ASEAN mở rộng ở Malaysia hồi tháng 3/2015, Ấn Độ đề nghị kết hợp hai cuộc tập trận này làm một, mang tên Force 18.

Force 18 là cuộc tập trận mặt đất đa phương đầu tiên diễn ra tại Ấn Độ

Force 18 là cuộc tập trận mặt đất đa phương đầu tiên diễn ra tại Ấn Độ với sự tham gia của ASEAN và các nước đối tác. Ảnh minh họa/Ibtimes

Mục đích của cuộc diễn tập là chia sẻ kinh nghiệm và tăng cường phối hợp vì lợi ích thúc đẩy hòa bình và ổn định khu vực. Đây sẽ là cuộc diễn tập đa phương quy mô lớn lần đầu tiên diễn ra tại Ấn Độ với sự tham dự của 10 nước thành viên ASEAN cùng 7 đối tác đối thoại trên.

Ngay từ hôm 23/2, ít nhất 25 huấn luyện viên nước ngoài đã tới thành phố Pune, bang Maharashtra của Ấn Độ để chuẩn bị cho Force 18. Ấn Độ đã đề nghị nâng cao kỹ năng cho các huấn luyện viên nước ngoài đến từ 10 nước châu Á. Theo đó, trong vòng 1 tuần, họ được học về cách quản lý, tổ chức tập trận trên thực địa, hài hòa hóa các cách thức, thủ tục và xử lý những khó khăn, thách thức phát sinh như rào cản ngôn ngữ… Báo Tiền Phong cho hay, phía Ấn Độ đã dịch tài liệu huấn luyện sang ngôn ngữ của các huấn luyện viên nước ngoài. Giới chức Ấn Độ nói rằng, đây là “điểm độc đáo” mới được bổ sung cho cuộc tập trận năm nay.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang