Tập trung kiểm tra nhiều mặt hàng trong dịp Tết 2013

author 16:39 27/11/2012

(VietQ.vn) – Cần tăng cường kiểm tra các mặt hàng sử dụng nhiều trong dịp Tết 2013 như: nhóm bánh mứt kẹo, nhóm sản phẩm từ thịt, các loại sản phẩm chế biến từ gia cầm…

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, trong vòng 10 tháng đầu năm 2012, Sở Y tế đã tổ chức 671 đoàn thanh tra, kiểm tra công tác an toàn thực phẩm (ATTP), trong đó thành phố 10 đoàn; quận, huyện, thị xã 54 đoàn; xã, phường, thị trấn 607 đoàn.

Theo đó, các đoàn thanh tra có tiến hành các chợ, cơ sở giết mổ gia súc gia cầm, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống. Tại tuyến Thành phố, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra 365 cơ sở, phạt tiền 50 cơ sở, với số tiền là trên 426 tỷ đồng.

Tăng cường kiểm tra nhiều nhóm sản phẩm trong dịp Tết 2013

Về công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm, các đoàn thanh tra, kiểm tra đã xử lý kịp thời 2 vụ ngộ độc thực phẩm, 32 người bị ngộ độc nhưng không có trường hợp nào tử vong. Bên cạnh đó phục vụ 8 hội nghị lớn trên địa bàn Hà Nội tại 38 địa điểm khách sạn, giám sát trên 42.000 suất ăn đảm bảo, triển khai mô hình cải thiện ATTP dịch vụ ăn uống tại 135 phường, thị trấn.

Nhằm đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền ATTP phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2013, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong thời gian tới ngành Y tế cần đẩy mạnh tuyên truyền ATTP trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền đến người quản lý, người tiêu dùng và các chủ doanh nghiệp, người sản xuất chế biến kinh doanh thực phẩm.

Ông Hạnh nhấn mạnh, các nhóm sản phẩm sử dụng nhiều trong dịp Tết gồm: nhóm bánh mứt kẹo, ô mai; nhóm thịt và các sản phẩm từ thịt, nhóm trứng, sữa; các loại gia cầm và sản phẩm chế biến từ gia cầm; nhóm nước giải khát…

Đồng thời, ông Hạnh cũng chỉ đạo các ban, ngành có liên quan tăng cường giám sát nguy cơ ô nhiễm thực phẩm, ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Ngoài ra, ngành Công thương cần xây dựng mạng lưới các chợ, kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng thực phẩm tại các chợ, siêu thị phục vụ tháng khuyến mại tại Hà Nội năm 2012 và chuẩn bị hàng thực phẩm bình ổn giá cả phục vụ Tết.

Hà Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang