Tát nhân viên hàng không, nữ hành khách bị cấm bay 6 tháng trên lãnh thổ Việt Nam

author 06:37 13/05/2015

(VietQ.vn) - Cục hàng không đã có văn bản đề nghị các hãng hàng không trong và ngoài nước, không bán vé cho hành khách Nguyễn Thị Hằng trong các chuyến bay đi và đến Việt Nam.

Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Việt Nam – ông Lại Xuân Thanh vừa ký văn bản, đề nghị cấm vận chuyển và áp dụng kiểm tra trực quan đối với bà Nguyễn Thị Hằng (ngụ tại Q.6, TP.HCM).

Theo đó, hành khách Hằng sẽ bị cấm vận chuyển bởi các nhà vận chuyển trong và ngoài nước, áp dụng đối với các chuyến bay đi và đến Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 18/5 đến ngày 18/11 sắp tới. Đồng thời, sau đó, hành khách Hằng sẽ còn bị áp dụng các biện pháp kiểm tra trực quan tại các cảng hàng không trong nước trong thời gian 1 năm sau đó.

Cục hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty hàng không Việt Nam chỉ đạo lực lượng An ninh hàng không phải kiểm tra giấy tờ chặt chẽ của khách đi máy bay, kịp thời phát hiện hành khách có tên Nguyễn Thị Hằng, phải tổ chức kiểm tra trực quan trong thời hạn nói trên.

Tát nhân viên của Vietjet Air, nữ hành khách bị cấm bay 6 tháng trên toàn Việt Nam (ảnh có tính minh họa)

Toàn bộ 3 Cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung, Nam thông báo thông tin này tới Công an các cửa khẩu, các nhà vận chuyển nước ngoài trên địa bàn do mình quản lý, nghiêm túc thực hiện thông báo này của Cục hàng không, tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện trong khu vực do mình quản lý.

Cục hàng không dân dụng Việt Nam cho biết, lý do bà Hằng bị cấm vận chuyển là do có hành vi tát nhân viên hàng không, bị phạt 7,5 triệu đồng, nhưng cho tới nay vẫn chưa chịu đóng tiền phạt.

Lúc 5h35 sáng ngày 7/4, tại cửa khởi hành số 16 của nhà ga quốc nội – sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, khi có nghi ngờ hành lý xách tay của hành khách Nguyễn Thị Hằng (2 túi) quá trọng lượng quy định, nhân viên của Vietjet Air đã đề nghị bà Hằng tổ chức kiểm tra lại bằng khung đo của hãng.

Không đồng ý với cách giải quyết của nhân viên Vietjet Air, bà Hằng đã cãi lại, dùng tay tát thẳng vào mặt của người nhân viên này, gây ồn ào, mất trật tự trong khu vực cách ly hành khách. Hành khách Hằng sau đó cũng đã bị Vietjet Air từ chối vận chuyển trên chuyến bay mà bà Hằng có vé.

Căn cứ vào các quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, bà Hằng đã bị yêu cầu nộp phạt 7,5 triệu đồng. Tuy nhiên, cho đến nay đã hơn 1 tháng, bà Hằng vẫn chưa nộp phạt đúng theo quy định. Các cơ quan chức năng truy tìm tại các địa chỉ của bà Hằng, nhưng không ai biết được bà Hằng đang ở đâu, còn điện thoại thì bà Hằng không bao giờ chịu nghe máy.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang