Tất tần tật những điều cần biết khi trồng cây phong thủy trong nhà

authorHoàng Dương 09:22 04/11/2017

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, nếu gia chủ muốn trồng cây phong thủy trong nhà cần nắm rõ những điều sau đây.

Thứ nhất, nếu chọn cây trồng trong vườn nên chọn loại cây có thân thẳng đều, vươn cao như chuối, tre, trúc, cau, dừa… sẽ mang lại nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc của các thành viên trong gia đình. Không nên chọn những cây có nhiều cành lá. Bởi, theo phong thủy cành lá của cây cối xung quanh sinh trưởng hướng về các phòng trong nhà đều có lợi, nếu ngược lại là bất lợi. Nhưng hầu hết cành lá đều vươn ra ngoài và đón ánh sáng. Cho nên, rất ít loại cây cành lá vươn vào nhà. Thế nên, việc chọn những loại cây thân thẳng là điều cần thiết để tránh bất lợi.

Không nên trồng cây leo trước cổng nhà hay bên cạnh bởi theo phong thủy sẽ không tốt trong việc mang lại tài lộc cho gia chủ. Phía Đông và phía Nam của ngôi nhà gia chủ không trồng các loại cây lớn bóng râm. Vì ở thế này, ánh sáng mặt trời bị che khuất, âm khí nhiều, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Khu vực này nên trồng các loại cây ăn quả như khế, hồng xiêm, chuối, na.

Tất tần tật những điều cần biết khi trồng cây phong thủy trong nhà

Những cần biết khi trồng cây phong thủy trong nhà mà ai cũng cần ghi nhớ - Ảnh Blog Phong thủy. 

Thứ hai, khi trồng cây phong thủy nên trồng hướng cát tránh hung. Bạn nên trồng những loại cây mang vận cát và chú ý hướng trồng cây. Ví dụ cây đào nên trồng trước nhà; liễu nên trồng bên cạnh ao, bể nước; trồng các lọa cây hoa trước hiên nhà, “trước cau sau chuối”… Bên cạnh đó, nên tránh trồng những loại cây như hoa sứ, cây hoa đại… Những loại cây này chỉ thích hợp trồng nơi chùa chiền, miếu mạo.

Nếu nhà hướng Tây hoặc Tây Bắc nên chọn những loại cây chịu nắng tốt, đó là những cây mang khí dương như hoa mai, hoa đào, thiên thanh, đinh lăng… Nếu nhà hướng Bắc hoặc Đông Bắc, cây trồng nên có lá màu sáng để phạn xạ thêm ánh sáng, hoặc lá dày thân chắc để ngăn gió lạnh như cau, dừa, bàng, mật cật…

Khi chọn mua nhà đất, bạn cần quan sát hướng của cây xanh so với nhà mình. Nếu mặt trước nhà nhìn ra hướng nhiều ánh sáng và gió thì nên trồng ít cây để tăng tính dương, trồng các loại cây cảnh thấp, trồng chậu để dễ di chuyển. Nếu nhà bạn ở hướng Tây và Tây Bắc thì nên chọn cây chịu nắng và làm thêm giàn leo để chắn nắng gắt. Nếu nhà bạn ở hướng Bắc hoặc Đông Bắc thì nên trồng cây có lá màu sáng đẻ phản xạ thêm ánh sáng, hoặc lá dày, thân chắc để ngăn gió lạnh.

Theo phong thủy đời sống, cây là dương, cây đón ánh sáng và hút nước từ đất (âm), chỉ cần nhìn cây, biết cây phát triển tốt là có thể nhìn ra mạch đất tốt xấu. Những loại cây trồng kề cận mặt nước thường là cây thấp hoặc cây thân cao ít rụng lá (như cau, dừa nước). Trong trường hợp nhà bạn có nhiều nét thằng, vuông thì nên bố trí cây xanh, mặt nước theo bố cục mềm mại

Màu sắc của cây xanh cũng nên hài hòa với màu sắc ngôi nhà. Nhiều khi những yếu tố gây xung hại với ngôi nhà rất khó nhận biết và đa dạng. Đơn cử như lối vào đâm thẳng ra cửa chính, cạnh tường chéo hay cầu thang đâm thẳng ra ngoài cửa.

Trồng cây phong thủy không chỉ ra hoa đẹp nhà mà còn hút tài lộc(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, trồng những loại cây phong thủy như sen nước, mẫu đơn, lộc vừng… không chỉ giúp cho ngôi nhà đẹp hơn mà còn mang lại ý nghĩa tài lộc, may mắn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang