Tất tần tật những điều cần biết về nguyện vọng xét tuyển đại học

authorHòa Lê 08:36 08/07/2017

(VietQ.vn) - Về việc nguyện vọng xét tuyển đại học năm nay, các thí sinh có thể thêm nguyện vọng mới hay điều chỉnh tổ hợp cho ngành xét tuyển đã đăng ký.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Theo dự kiến, các trường ĐH, CĐ sẽ lấy 70% chỉ tiêu nguyện vọng 1. Thí sinh cần lưu ý là khi trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét nguyện vọng bổ sung. Vì vậy, khi lựa chọn đăng ký nguyện vọng 1, các thí sinh cần cân nhắc kỹ càng.

Chỉ được điều chỉnh duy nhất 1 lần từ 15/7

Trước ngày 14/7, các trường cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT kết quả sơ tuyển, kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt, kết quả thi các môn năng khiếu (nếu có).

Cũng trước ngày 14/7, Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

Trước ngày 15/7, các trường ĐH, CĐ điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trang thông tin điện tử của trường.

Sau đó, bắt đầu từ ngày 15/7, thí sinh có thể điều chỉnh hoặc thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH – CĐ.

Đối với hình thức trực tuyến: thời gian điều chỉnh từ ngày 15/7 đến hết ngày 21/7. Đối với hình thức sử dụng bằng phiếu thay đổi nguyện vọng: thời gian điều chỉnh sẽ bắt đầu từ ngày 15/7 đến hết ngày 23/7.

Lưu ý đối với hình thức này, số nguyện vọng sau khi thay đổi phải nhỏ hơn hoặc bằng số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Tất tần tật những điều cần biết về việc đổi nguyện vọng xét tuyển đại học

Các thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển duy nhất 1 lần từ 15/7 

Có thể thêm nguyện vọng mới

Trong trường hợp thêm nguyện vọng mới, thí sinh phải điều chỉnh bằng phiếu điều chỉnh xét tuyển và với mỗi nguyện vọng tăng thêm phải có lệ phí tương ứng.

Trong thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, các trường không cập nhật, không công bố thông tin thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường. Các trường đại học phải bố trí bộ phận thường trực gồm các cán bộ có năng lực, có kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh, nắm vững quy chế để giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác xét tuyển của trường và chế độ ưu tiên trong tuyển sinh.

Chậm nhất ngày 1/8 các trường ĐH công bố kết quả đợt 1.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, việc điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh được thực hiện đến ngày 25/7, sau đó các trường sẽ thực hiện quy trình xét tuyển và sẽ công bố kết quả trúng tuyển cho thí sinh trước 17g ngày 1/8.

Từ ngày 13/8, các trường chưa tuyển đủ sẽ chủ động xét tuyển bổ sung theo lịch của mình.

Các trường Đại học dự kiến có điểm chuẩn dưới 20 điểm(VietQ.vn) - Dưới đây là danh sách những trường Đại học, dự kiến điểm chuẩn dưới 20 điểm; gợi ý cho các bạn thí sinh đang muốn chọn trường phù hợp.

Có thể điều chỉnh tổ hợp cho ngành xét tuyển đã đăng ký

Trong trường hợp tổ hợp môn ban đầu có số điểm không như mong muốn, thí sinh có thể sử dụng phương thức trực tuyến để điều chỉnh tổ hợp môn có điểm cao hơn để chắc chắn đậu vào trường, ngành mong muốn.

Nguyên tắc xét tuyển

Nguyên tắc xét tuyển năm nay là điểm chứ không phải là theo nguyện vọng nên các thí sinh đã đăng ký chuẩn rồi thì không cần điều chỉnh. Chẳng hạn, học sinh thứ nhất đăng ký nguyện vọng thứ 10 vào một trường, học sinh thứ 2 đăng ký nguyện vọng 1 cũng vào trường đó, nhưng nếu điểm học sinh thứ nhất có hơn học sinh thứ hai thì học sinh thứ nhất trúng tuyển chứ không phải học sinh thứ 2. Thí sinh chỉ nên điều chỉnh nguyện vọng khi điểm của các em lệch quá xa so với dự kiến.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang