‘Tất tần tật’ những đồ cho bé mẹ bắt buộc phải sắm trước khi sinh

authorTuyết Anh 20:06 02/10/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là những đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh, mẹ cần chuẩn bị trước khi sinh em bé.

Sự kiện: Chăm sóc trẻ

Bỉm, tã và các đồ chăm sóc cá nhân

Một bé sơ sinh cần dùng rất nhiều bỉm, do vậy cần có một loạt những sản phẩm kèm theo như tã, khăn lau, kem xoa... Thêm vào đó, các mẹ cũng nên sắm những đồ chăm sóc sức khỏe khác như nhiệt kế và bộ đồ cắt móng tay chân.

‘Tất tần tật’ những đồ dùng mẹ bắt buộc phải sắm trước khi sinh

Các đồ dùng như bình sữa, yếm đeo cho trẻ, hay khăn lau khi cho con bú xong là rất cần thiết. Ảnh minh họa

Yếm và khăn lau

Vì các bà mẹ được khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất trong vòng 6 tháng đầu đời của trẻ, các đồ dùng như bình sữa, yếm đeo cho trẻ, hay khăn lau khi cho con bú xong là rất cần thiết.

Quần áo

Vì trẻ sẽ lớn lên rất nhanh nên các mẹ chỉ cần mua những đồ cơ bản như sau: chăn quấn, 7 đến 10 bộ quần áo, cùng với một vài đôi bao tay và đôi tất cho trẻ. Với đồ mùa đông, các mẹ nên sắm thêm một vài chiếc mũ, áo len và áo khoác bên ngoài cho trẻ. Khi mua đồ, các mẹ cũng cần lựa chọn chất liệu mềm mại và an toàn để tránh để quần áo làm tổn thương đến bé.

Những thói quen này của mẹ khiến bé mãi thấp lùn(VietQ.vn) - Những thói quen trong dinh dưỡng cho bé dưới đây của mẹ trực tiếp cản trở sự phát triển chiều cao, khiến bé thấp lùn.

Đồ ngủ

Khi bé đi ngủ, hãy để bé nằm lên giường cũi có đệm trải vững chắc hoặc một chiếc nôi. Tất nhiên kèm theo đó là gối ngủ, chăn đắp và các đồ chơi dành cho trẻ sơ sinh. Lưu ý gối ngủ cho bé phải thật mềm, mỏng và lõm ở giữa để giúp bảo vệ đầu cho con.

Đồ tắm

Các mẹ phải cần rất nhiều đồ dùng để có thể tắm cho con một cách sạch sẽ và an toàn nhất. Một bồn tắm trẻ em, khăn lau mặt, khăn tắm, cùng với đó là dầu gội đầu và sữa tắm dành cho trẻ.

‘Tất tần tật’ những đồ dùng mẹ bắt buộc phải sắm trước khi sinh

 Trẻ sơ sinh vẫn chưa biết chơi đồ chơi, nhưng lại tỏ ra rất thích thú với những đồ vật phát ra tiếng động hoặc những đồ vật nhiều màu sắc. Ảnh minh họa

Đồ chơi

Trẻ sơ sinh vẫn chưa biết chơi đồ chơi, nhưng lại tỏ ra rất thích thú với những đồ vật phát ra tiếng động hoặc những đồ vật nhiều màu sắc. Vì vậy, bố mẹ cũng nên sắm cho bé một vài loại đồ chơi như lục lạc, thú bông gắn kèm lục lạc, đồ chơi treo ở cũi kèm theo tiếng nhạc…

Thị trường hiện nay có rất nhiều đồ dùng dành cho trẻ sơ sinh, tuy nhiên có những thứ không thực sự cần thiết, mua về sẽ lãng phí. Bên cạnh đó có những thứ phải sắm cho con các mẹ nên xem xét và lựa chọn kĩ lưỡng.

Tuyết Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang