Tất và sandals: Xu hướng thời trang nam hè 2014

author 13:37 12/05/2014

(VietQ.vn) - Bằng cách nào mà sự kết đôi giữa tất và sandals tưởng chừng như buồn cười lại trở nên hợp thời đến thế?

Có vẻ như những gì chúng ta từng biết và mặc nhiên thừa nhận về thời trang không còn đúng nữa. Nếu trước đây, đi sandals cùng với bít tất bị coi là nực cười và có phần lố bịch, thì những năm trở lại đây, sự kết hợp đối nghịch này lại là xu hướng thời trang hè cực “hot” được các cô nàng sành điệu yêu thích.

Tất và sandals: xu hướng thời trang nam hè 2014

Trước đây kết hợp bít tất và sandals bị cho là nực cười

Dường như "chuyện tình sandals và bít tất" không chỉ dành cho phái đẹp. Thương hiệu thời trang nổi tiếng Anh quốc Debenham gần đây mới công bố doanh thu các mặt hàng tất và sandals đã tăng lên 68% tuy không thể xác định liệu có phải chúng được mua để kết hợp với nhau hay không. Mới tuần trước, nam tài tử Hollywood Bruce Willis bước ra phố với thời trang sandals và bít tất, tiếp nối phong cách hè năm ngoái của danh thủ David Beckham. Các sao nữ trẻ thuộc nhiều gu thời trang khác nhau như Rita Ora, Mary Kate và Ashley Olsen, Elle Fanning cũng không ngại ngần lăng xê bộ sậu này, chuyện các quý ông đi theo phong cách này chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tất và sandals: xu hướng thời trang nam hè 2014

Nữ ca sĩ và diễn viên người Anh Rita Ora phối sandals cùng tất dài kẻ sọc lạ mắt

Thực tế, tất và sandals đã trở thành gương mặt chủ đạo trên các sàn diễn nam của các hãng thời trang danh tiếng Prada và Louis Vuitton nhiều năm trước. Cặp đôi này cũng chiếm được cảm tình của các tín đồ thời trang mùa xuân hè năm nay. Guillaume Henry- giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang Pháp Carven đã đưa ra những mẫu thiết kế sandals kiểu cách với màu xanh dương ánh kim (metallic blue) và họa tiết in hội họa (painterly print) sánh đôi cùng tất phun (nude socks) mang hơi hướng thập niên 70 nhưng được cách tân để phù hợp với những người yêu thích thời trang cao cấp.

Tất và sandals: xu hướng thời trang nam hè 2014

Bộ sưu tập xuân hè của Burberry và Prada năm 2013

Tất nhiên, xu hướng thời trang trên sàn catwalk này không phải lúc nào cũng được đón nhận khi đi trên hè phố, thế nhưng làn sóng ngầm mang tên bít tất và sandals chắc chắn sẽ tạo nên sự đột phá. Ngay cả hãng thời trang triệu đô Adidas cũng đang bắt tay vào công cuộc kinh doanh với tất và sandals (bằng chứng là sự ra đời của trang Facebook socks 'n' slides).

Tất và sandals: xu hướng thời trang nam hè 2014

Một bức ảnh trên trang Adidas socks 'n' slides chụp tại Shoreditch, London

Nếu bạn là một chàng trai tầm tuổi đôi mươi, bộ đôi đối nghịch này đích thực dành cho bạn. Nếu phối hợp cùng quần shorts, một làn da rám nắng sẽ luôn mang đến sự khỏe khoắn và trẻ trung. Tránh kết hợp với quần shorts bó gối màu trắng hay màu greige (pha trộn giữa màu xám và màu be). Tất mỏng cùng một đôi sandals đế bệt kiểu cách cũng giúp bạn trông thời trang và sành điệu hơn.

Bùi Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang