Tàu 570 triệu đô của hải quân Mỹ mạnh cỡ nào?

author 19:00 14/09/2016

(VietQ.vn) - Đến năm 2017, Hải quân Mỹ sẽ được trang bị tàu đệm khí SSC-loại tàu có tốc độ cao để tránh né các đợt tấn công của đối phương.

Theo Đất Việt đưa tin, National Interes dẫn nguồn từ Hải quân nước Mỹ cho biết, Thiếu tướng Christopher Owens tiết lộ, Hải quân Mỹ có kế hoạch chế tạo 73 tàu đổ bộ đệm khí để thay thế các tàu LCAC đã hoạt động trong Hải quân Mỹ từ khoảng 30 năm nay. "Hiện hai tàu SSC đang được chế tạo, dự kiến sẽ được bàn giao cho Hải quân Mỹ vào năm 2017. Hai tàu SSC khác cũng được đóng vào tháng 3/2016".

"Tàu đệm khí mới SSC sẽ có tải trọng lớn hơn, do đó có thể chở theo xe tăng hạng nặng M1A1 để tham chiến", ông Owens cho biết. Loạt tàu SSC được cho là có thể chở khối lượng hàng tối đa là 74 tấn, trong khi tàu LCAC chỉ có thể chở 60 tấn và có tầm hoạt động ngắn hơn. Đặc biệt tàu SSC được trang bị hệ thống điều khiển kỹ thuật số và một loại động cơ mới.

Mỹ triển khai chế tạo tàu đệm khí mới SSC 

Hải quân Mỹ hiện đã giao thầu cho hãng Textron Systems để chế tạo tàu SSC và theo kế hoạch đến năm 2020, hãng này có thể bàn giao 8 tàu SSC cho Hải quân Mỹ. Bản hợp đồng này có trị giá vào khoảng 570 triệu USD.

Giám đốc điều hành công ty TM&LS cho biết, tàu đệm khí SSC vẫn dựa trên công nghệ của những tàu hiện có, sẽ bổ sung thêm công nghệ điều khiển bánh lái và áp dụng vật liệu chế tạo bằng hợp kim nhôm mới. Theo thiết kế con tàu có hai động cơ đẩy do hãng Rolls-Royce chế tạo, tốc độ tối đa lên đến 50 hải lý/giờ.

Làm giả thương hiệu nổi tiếng bánh trung thu 'làng' bị vạch mặt(VietQ.vn) - Bánh trung thu làm giả nhãn mác, vỏ hộp như hàng công ty lừa người tiêu dùng.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian chờ được trang bị đầy đủ tàu SSC, Hải quân Mỹ cũng thực hiện chương trình nâng cấp mới nhằm kéo dài tuổi thọ cho các tàu LCAC.

Vỏ tàu được gia cố để tránh bị ăn mòn do nước biển, đặc biệt, động cơ của tàu LCAC được Hải quân Mỹ thay thế mới để loại tàu này có thể dùng nhiên liệu xanh giúp con tàu đạt tốc độ lên tới 50 hải lý/h. Loại nhiên liệu hỗn hợp dùng cho tàu LCAC sau nâng cấp gồm dầu tảo và dầu F-76 trộn với tỷ lệ 50/50.

"Hải quân chúng tôi sẽ kiên trì nghiên cứu các năng lượng tiềm năng trong tương lai, theo đuổi các nguồn nhiên liệu bền vững. Nhiên liệu thay thế phải đảm bảo hiệu suất và tốc độ của thiết bị. Chúng tôi đã chứng minh rằng, các phương tiện có thể đạt được tốc độ hơn 50 hải lý/h đối với các thiết bị hoạt động trên mặt nước", Đô đốc Philip Cullom - người đứng đầu chương trình năng lượng xanh cho biết.

Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang