Tàu 59 ngàn tấn và 16 thủy thủ mất tích trên biển Vũng Tàu

author 12:21 03/01/2015

Tính đến chiều ngày 2/1, đã có ba thủy thủ được tìm thấy tuy nhiên hai người trong số họ đã tử vong. Hiện công tác cứu hộ đang khẩn trương được triển khai.

Tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết, vào lúc 7h ngày 02/01 Trung tâm nhận được thông tin báo nạn từ tàu Bulk Jupiter (qua hệ thống thông tin vệ tinh Cospa - Sarsat (phao Epirb).

Tàu Bulk Jupiter: Ảnh: Vietnam MRCC cung cấp.

Đây là con tàu quốc tịch Bahamas, IMO: 9339947, hô hiệu: C6ZN6). Khi đó tàu ở tại vị trí 08-58.56N; 109-14.94E, cách Vũng tàu 155 hải lý về phía Đông Nam. Ngay sau đó Vietnam MRCC đã tìm mọi cách để liên hệ với tàu Bulk Jupiter nhưng không thành công.

Sau đó, qua xác minh từ Cơ quan cứu nạn Singapore và Cơ quan cứu nạn Malaysia, Trung tâm được biết: Tàu Bulk Jupiter có trọng tải 56.009T, chở 46.400T quặng sắt đang trên hành trình từ Malaysia đi Trung Quốc, bắt đầu khởi hành từ ngày 30/12/2014, với 19 thuyền viên.

Nhận thấy tính chất nguy hiểm của vụ việc, Vietnam MRCC đã phát thông báo hàng hải, yêu cầu các tàu, phương tiện đang hoạt động quanh khu vực tàu Bulk Jupiter mất tín hiệu tăng cường cảnh giới, tìm kiếm.

Đến 10h56’ cùng ngày, Vietnam MRCC đã nhận được thông báo của tàu ZIM ASIA (quốc tịch Liberia) cho biết đã phát hiện thấy 1 phao bè và 1 xuống cứu sinh ở cách khu vực tàu bị nạn khoảng 5 hải lý về phía tây nam.

Tuy nhiên khi tàu ZIM ASIA tới nơi thì không thấy có người ở trên cả 2 phương tiện. Nhận được thông báo từ Vietnam MRCC, tính đến 12h00 cùng ngày, ngoài tàu ZIM ASIA đã có thêm các tàu Pan Uno, Kota Nekad, tàu kéo OLNG Muttrah tới hiện trường và tổ chức tìm kiếm thuyền viên tàu Bulk Jupiter theo sự phân công của Vietnam MRCC.

Đến 14h10’, tại khu vực được phân chia tìm kiếm, tàu kéo OLNG Muttrah đã vớt được 1 người sống và 1 thi thể của thuyền viên tàu Bulk Jupiter. Xác minh ban đầu cho thấy, người được cứu sống là bếp trưởng, còn thi thể là của là Thuyền trưởng tàu Bulk Jupiter. 30’ sau đó tàu Kota Nekad cũng thông báo đã vớt được 1 thi thể thủy thủ khác.

Đến 17h35, chủ tàu Bulk Jupiter là Capt. Sunnil  đã liên hệ với Vietnam MRCC và đề nghị Trung tâm hỗ trợ, triển khai tìm kiếm các thuyền viên tàu Bulk Jupiter bị mất tích. Đến 17h40’, một con tàu khác tên Sea land Metetor đã  chủ động liên lạc với Vietnam MRCC và thông báo sẽ đến hiện trường để tìm kiếm.

Hiện tại, tàu SAR 413 của Vietnam MRCC đã có mặt tại hiện trường và chỉ huy, hướng dẫn các tàu tổ chức tìm kiếm các thuyền viên còn lại của tàu Bulk Jupiter.

Theo Infonet

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang