Tàu bay mới của Bamboo Airways chuẩn bị về Việt Nam

author 09:48 19/12/2018

(VietQ.vn) - Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ tiếp nhận chiếc Airbus A321Neo đầu tiên vào đầu tháng 1/2019.

Theo ông Đặng Tất Thắng, CEO Bamboo Airways, máy bay A321Neo mang mã số MSN 8195 mới này nằm trong hợp đồng thuê lại dài hạn giữa Bamboo Airways và GECAS - công ty thành viên của tập đoàn General Electrics. Sau khi Airbus bàn giao cho GECAS tại Hamburg (Đức) cuối tháng 12, máy bay sẽ được sơn theo 3 tông màu đặc trưng của Bamboo Airways và bàn giao cho hãng vào 10/1/2019.

Đại diện hãng cho biết, nội thất của máy bay A321 Neo sẽ tập trung chủ đạo vào 2 màu cơ bản là xanh dương và xanh xám, sử dụng chất liệu khác nhau trong hai khoang hạng thương gia và hạng phổ thông. Chịu trách nhiệm thiết kế là LIFT Design Nhật Bản, một thương hiệu từng thiết kế cho những hãng hàng không tên tuổi như AirFrance, Hongkong Airlines, China Airlines...

Bamboo Airways trực tiếp tới Airbus tại Toulouse để kiểm tra thiết kế nội thất máy bay mới.

Đối với ghế trong khoang phổ thông, các họa tiết trên vải mô phỏng thân tre cách điệu. Chất liệu vải mềm mại, có độ bền và an toàn cháy nổ theo tiêu chuẩn của ngành hàng không. Đây là loại vải sản xuất độc quyền từ thương hiệu Botany Weaving - một trong ba doanh nghiệp vải hàng không hàng đầu thế giới ở Ireland.

Đối với khoang thương gia, ghế ngồi được sử dụng chất liệu da với xanh đen, sản phẩm của Lantal, nhà sản xuất da bọc ghế nổi tiếng trong giới hàng không.

Thiết kế nội thất khoang phổ thông trên máy bay A321Neo.

"Chiếc máy bay mới đánh dấu chất lượng phục vụ của chúng tôi. Hàng loạt máy bay mới tiếp theo sẽ được trang bị nội thất và công nghệ tiên tiến đến từ những nhà sản xuất đứng đầu thế giới", CEO Bamboo Airways nói.

Bamboo Airways đã ký hai thỏa thuận mua 24 chiếc máy bay A321NEO từ Airbus và 20 máy bay Boeing B787-9 Dreamliner từ Boeing, từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, trị giá hai hợp đồng khoảng 8,8 tỷ USD.

Đội ngũ nhân viên của Bamboo Airways.

Đầu tháng 11, Bamboo Airways được Bộ Giao thông Vận tải cấp Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không. Tuy nhiên, sau khi nhận được giấy phép này, hãng bay của Tập đoàn FLC vẫn cần có chứng nhận nhà khai thác tàu bay (AOC - Aircraft Operator Certificate) và các thủ tục liên quan đến cấp phép bến bãi, bán vé... để có thể chính thức cất cánh.

Bamboo Airways vẫn đang chờ AOC và bắt đầu mở bán vé ngay sau khi được cấp chứng nhận này. Theo kế hoạch, hãng hàng không dự kiến khai thác các đường bay kết nối thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, cũng như quốc tế. Các chặng bay đầu tiên của Bamboo Airways có thể là Hà Nội - Quy Nhơn, TP.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TP.HCM...

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang