Trung Quốc 'giãy nảy' sau khi tàu đánh cá trái phép bị Argentina đánh chìm

author 17:02 16/03/2016

(VietQ.vn) - Trước thông tin 1 tàu cá Trung Quốc bị Argentina đánh chìm, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này đã gửi công hàm khẩn cấp cho nước sở tại.

Theo tin tức từ báo VOV, thông cáo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nêu rõ: “Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Trung Quốc tại Argentina đã gửi công hàm khẩn cho phía Argentina bày tỏ quan ngại sâu sắc về vụ việc nói trên và yêu cầu phía Argentina cần phải tiến hành điều tra ngay lập tức và báo cáo chi tiết cho phía Trung Quốc”.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng yêu cầu Argentina đảm bảo an toàn và tôn trọng những quyền hợp pháp của ngư dân Trung Quốc và có biện pháp để những vụ việc như trên không tái diễn. 

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc không đả động đến những cáo buộc của chính quyền Argentina khi họ thực hiện hành động đánh chìm tàu cá Trung Quốc. Lực lượng bảo vệ pháp luật trên biển của Argentina đã phát hiện tàu Trung Quốc xâm phạm, có hành vi đánh cá trộm trong lãnh hải của Argentina.

àu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ở vùng biển Argentina. Ảnh ReutersTàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ở ngoài khơi Argentina. Ảnh Reuters

Ngày 14/3/2016, lực lượng bảo vệ bờ biển của Argentina đã công khai với dư luận quốc tế rằng họ đã đánh chìm tàu cá mang tên và số hiệu "Lu Yan Yuan Yu 010" của Trung Quốc khi con tàu này đang đánh bắt trái phép trong vùng lãnh hải của Argentina, theo thông tin từ bá Người đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang