Lốc xoáy kinh hoàng, 2 tàu cá Việt Nam gặp nạn trên Biển Đông

author 17:04 17/06/2015

(VietQ.vn) - Sáng sớm hôm nay ngày 17/6, lốc xoáy kinh hoàng trên Biển Đông đã nhấn chìm một tàu cá Việt Nam cùng 32 ngư dân Quảng Ngãi đang đánh bắt hải sản tại vùng biển Trường Sa.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Trao đổi với báo VnExpress, ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Quảng Ngãi cho biết, khoảng 1h ngày 17/6, tàu cá Việt Nam của ông Đỗ Mai Tấn (ngụ xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn) hành nghề câu mực tại vùng biển cách đảo Phan Vinh (quần đảo Trường Sa, Biển Đông) về phía Tây Nam 29 hải lý. Bất ngờ, cơn lốc xoáy ập đến nhấn chìm tàu, hất 32 ngư dân văng xuống biển.

Nhận được tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực IV (Khánh Hòa) đề nghị tàu cá QNa 94545 TS của ông Lê Đức Rý (ngụ huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đang đánh bắt gần đó chạy tới ứng cứu. Tuy nhiên, do thời tiết xấu, biển động mạnh, đến 6h30 sáng cùng ngày, tàu QNa 94545 TS mới vớt được 8 thuyền viên.

Một tàu cá Việt Nam của ngư dân Quảng Ngãi gặp nạn trên Biển Đông

Một tàu cá Việt Nam của ngư dân Quảng Ngãi gặp nạn trên Biển Đông. Ảnh VnExpress

Đến 9 giờ, những thuyền viên còn lại mới được cứu vớt. Do dầm mình lâu trong làn nước lạnh và sóng dữ nên sức khoẻ của 24 thuyền viên này rất yếu. Theo lời kể của các thuyền viên, họ phải sử dụng áo phao và đu ván ngâm mình dưới biển nhiều giờ.

Rất may gặp tàu cá QNa 94545 TS kịp thời cứu hộ. Hiện các thuyền viên trên tàu bị nạn đã được tàu HQ –KN 380 tiếp cận và chăm sóc y tế.

Trao đổi với báo Vietnamnet, ông Lê Văn Hưng, Phó trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Ngãi cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, tỉnh Quảng Ngãi đã liên lạc với các tàu cá của ngư dân địa phương đang hoạt động tại ngư trường Trường Sa, hỗ trợ để đưa các ngư dân bị nạn về lại đất liền trong vài ngày tới.

Tàu cá Việt Nam của ngư dân Quảng Ngãi liên tục gặp nạn tại ngư trường Hoàng Sa – Trường Sa

Tàu cá Việt Nam của ngư dân Quảng Ngãi liên tục gặp nạn tại ngư trường Hoàng Sa – Trường Sa. Ảnh Vietnamnet

Được biết trước đó, lúc 1 giờ cùng ngày, tàu cá QNg 95186-TS do ông Nguyễn Thanh Dậu (34 tuổi) làm thuyền trưởng kiêm chủ tàu ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, khi đang neo đậu tại đảo Đá Tây - Trường Sa, đã bị sóng đánh đứt dây neo, tàu va vào đá ngầm khiến nước tràn vào tàu. Trên tàu cũng có 32 lao động.

Hiện các lao động trên tàu đang tìm cách khắc phục. Bên cạnh đó, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đang tìm cách liên lạc với ngư dân hoạt động gần khu vực tàu bị nạn đến để hỗ trợ giúp đỡ tàu QNg 95186-TS.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang