Tàu cánh ngầm TP.HCM – Vũng Tàu được phép hoạt động lại

author 20:27 16/12/2014

(VietQ.vn) – Lãnh đạo TP.HCM vừa yêu cầu Sở GTVT phối hợp với các cơ quan có liên quan làm việc với các cơ quan chuyên môn của Bộ GTVT xem xét, cho tuyến tàu cánh ngầm TP.HCM – Vũng Tàu hoạt động trở lại.

Văn bản do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vừa ký vào ngày 16/12.

Theo đó, UBND TP.HCM đã đề nghị các Sở, ban ngành cùng nhau phối hợp, xem xét tình hình an toàn của các tàu cánh ngầm hoạt động trong tuyến TP.HCM – Vũng Tàu.

Đồng thời, lãnh đạo TP.HCM đề nghị các cơ quan có trách nhiệm của TP cùng phối hợp, làm việc với các cơ quan có chuyên môn của Bộ GTVT, để sớm xem xét, cấp lại giấy phép cho các tuyến tàu cánh ngầm này được phép hoạt động trở lại, với điều kiện là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách trên tàu.

Hiện trường tàu cánh ngầm Vina Express 01 bị cháy hôm 20/1 (ảnh: internet)

Trước đó, ngày 20/1, tàu cánh ngầm hoạt động trên tuyến TP.HCM – Vũng Tàu mang tên Vina Express 01 của Công ty CP tàu cao tốc Vina xuất phát từ bến Bạch Đằng đi Vũng Tàu, khi đi ngang qua cầu Phú Mỹ (Q.7), cách 2km về phía thượng lưu thì bất ngờ bị cháy dữ dội.

Rất may vụ cháy này không gây thương vong về người, nhưng phương tiện gần như là bị cháy rụi.

Ngay sau vụ cháy này, ngày 22/1, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã yêu cầu toàn bộ các tàu cánh ngầm trên tuyến TP.HCM – Vũng Tàu bị tạm đình chỉ hoạt động.

Trước đây, hoạt động trên tuyến TP.HCM – Vũng Tàu có 9 tàu cánh ngầm của 3 hãng. Đa số các tàu cánh ngầm này đều có độ tuổi từ 19 đến 25 năm. Trong đó, đáng lưu ý, con tàu bị cháy chỉ mới vừa được tái kiểm định được 3 ngày.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang