Tàu Cát Linh – Hà Đông: Đưa chuyên gia Trung Quốc sang xóa nét vẽ trên vỏ tàu

authorHuyền Bùi 06:32 06/02/2018

(VietQ.vn) - Sau sự cố tàu Cát Linh – Hà Đông bị vẽ bẩn bằng những nét vẽ graffiti lên thành tàu chỉ sau một đêm, tổng thầu đã đưa chuyên gia từ Trung Quốc sang để xử lý những nét vẽ này.

Theo đó, ông Vũ Hồng Phương - Phó tổng giám đốc Ban quản lý Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho biết, Nhà thầu đã đưa cán bộ kỹ thuật và thiết bị xử lý từ Trung Quốc sang trực tiếp xử lý các vết bẩn.

tau-cat-linh--ha-dong-dua-chuyen-gia-trung-quoc-sang-xoa-net-ve-tren-vo-tau

 Nhà thầu đưu chuyên gia từ Trung Quốc sang để xử lý các vết bẩn trên tàu Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Thanh niên

Ông Phương cũng cho biết, mọi chi phí khôi phục màu sắc đoàn tàu do tổng thầu chi trả. Hiện đoàn tàu trên vẫn đỗ tại ga Cát Linh, Ban Quản lý Dự án để Tổng thầu chủ động thời gian triển khai, không ép tiến độ hoàn thành việc khôi phục màu sắc đoàn tàu.

"Việc xử lý bức vẽ graffiti thuộc trách nhiệm của Tổng thầu Trung Quốc. Chúng tôi đã cử cán bộ tư vấn Việt Nam giám sát công tác này để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng thiết bị", ông Phương cho biết.

Trước đó, cuối tháng 12.2017, toa tàu và đầu tàu của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang đặt tại ga Cát Linh (Hà Nội) bị  vẽ một số hình ảnh hoặc chữ viết kiểu trầy xước, nguệch ngoạc bằng sơn (theo phong cách graffiti) lên thành tàu.

Liên quan đến dự án, sau nhiều lần lùi tiến độ, tại cuộc họp đầu năm 2018, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã ra hạn chót cho Ban Quản lý và tổng thầu phải hoàn thiện và đưa dự án vào khai thác thương mại vào tháng 9 tới.

Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt, đến nay khối lượng xây lắp của dự án đã hoàn thành đến 95%. Tuy nhiên, trong năm 2017 do chậm nguồn vốn bổ sung 250 triệu USD (khoảng 5.650 tỷ đồng) nên tiến độ công trình này bị chậm.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang