‘Nữ thần tốc độ’ trên biển mới của Hải quân Mỹ bỏ xa các đối thủ

author 18:36 03/11/2015

(VietQ.vn) - Chiếc tàu chiến ven biển mới của Hải quân Mỹ đã chứng minh thực lực tương xứng với biệt danh “nữ thần tốc độ” khi đạt tốc độ 83,35 km/h trong bài kiểm tra tốc độ trước khi cập cảng San Diego, Mỹ.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

USS Milwaukee là tàu chiến ven biển (LSC-5) lớp Freedom, được Hải quân Mỹ phát triển để thực hiện các nhiệm vụ tại những vùng nước nông ven biển nhằm ngăn chặn địch tiếp cận bờ biển. Chiếc tàu chiến đấu ven biển đầu tiên được đưa vào biên chế Hải quân Mỹ vào ngày 8/11/2008 là USS Freedom (LCS-1).

Theo TTXVN, tàu chiến ven biển USS Milwaulee được hạ thủy từ tháng 12/2013 để tiến hành các cuộc thử nghiệm và kiểm tra đánh giá tính hiệu quả của nó nhưng phải đến ngày 21/11 con tàu mới bắt đầu nhận nhiệm vụ.

Tàu chiến ven biển USS Milwaulee được mệnh danh là 'nữ thần tốc độ' của Hải quân Mỹ

Tàu chiến ven biển USS Milwaulee được mệnh danh là "nữ thần tốc độ" của Hải quân Mỹ

USS Milwaukee thuộc lô tàu thứ nhất trong bản hợp đồng được Hải quân Mỹ ký kết với Tập đoàn Lockheed Martin vào năm 2010. Việc Hải quân Mỹ hạ thuỷ 2 tàu chiến ven biển liên tiếp trong năm 2013 đã đánh dấu khả năng loại tàu này sẽ được sản xuất hàng loạt, điều này đồng nghĩa với việc giảm giá thành sản phẩm và thời gian chế tạo.

Tàu USS Milwaukee có lượng giãn nước đầy tải nhỏ hơn với 2.862 tấn, chiều dài 115,3m, chiều rộng 17,5m, độ mớn nước 3,7m. Thủy thủ đoàn của tàu bao gồm 98 người.

“Nữ thần tốc độ” được trang bị trang bị 2 động cơ đẩy tuabin khí Rolls-Royce MT30 36 MW, 2 động cơ diesel Colt-Pielstick, 4 hệ thống thủy lực Rolls-Royce. Tàu có thể cơ động với vận tốc tối đa 45 hải lý/h, phạm vi hoạt động lên tới 3.500 hải lý và có thể hoạt động liên tục 21 ngày.

Tàu chiến ven biển USS Milwaukee được hạ thủy từ năm 2013 nhưng đến cuối năm 2015 chiếc tàu này mới bắt đầu nhận nhiệm vụ

Tàu chiến ven biển USS Milwaukee được hạ thủy từ năm 2013 nhưng đến cuối năm 2015 chiếc tàu này mới bắt đầu nhận nhiệm vụ

Mới đây, trước khi cập cảng San Diego, con tàu phải trải qua bài kiểm nghiệm bằng cách di chuyển ở tốc độ tối đa. Kết quả, USS Milwaukee có thể di chuyển tới tốc độ 83,35 km/h, bỏ xa các đối thủ khác.

Về vũ khí, tàu được trang bị hệ thống pháo Mk-110 57mm (BAE Systems); hệ thống tên lửa đối không tầm thấp RIM-116; ngư lôi MK 50… Máy bay có thể mang theo gồm 2 trực thăng săn ngầm, vận tải loại MH-60R/S Seahawk hoặc trực thăng không người lái MQ-8 Fire Scout, tờ Người Đưa Tin cho hay.

Lãnh đạo của chương trình LCS, Tom Anderson cho biết các tàu chiến ven biển sẽ giúp nâng cao khả năng chiến đấu của các hạm đội thuộc hải quân Mỹ đồng thời giúp cắt giảm chi phí. Hệ thống động cơ của tàu USS Milwaukee được nâng cấp hơn so với các tàu tiền nhiệm là USS Freedom và USS Independence (hai tàu chiến ven bờ đầu tiên).

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang