Ga tàu điện ngầm ngập khói khiến hàng chục người bị thương

author 11:54 13/01/2015

(VietQ.vn) - Chiều ngày 12/1 toàn bộ nhà ga tàu điện ngầm L’Enfant Plaza tại Washington Mỹ đã bị khói bao trùm khiến 1 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Trang Dân Trí đưa tin, vào khoảng 15h chiều 12/1 (giờ địa phương), khói tràn ngập nhà ga tàu điện ngầm L'Enfant Plaza, ở phía Tây Nam khu dân cư Federal Center, tại trung tâm thủ đô Washington, khi một tàu ngầm trên Yellow Line đi Virginia đang ở rất gần nhà ga.

Ông Richard Sarles, lãnh đạo ga tàu điện ngầm cho biết, một người phụ nữ trên tàu đã không qua khỏi và khoảng 68 người phải nhập viện do bị ngạt khói.

Toàn bộ hành khách trên tàu và trong sân ga đã đươc sơ tán, trong lúc tiến hành sơ tán, một lính cứu hỏa đã bị thương và được chuyển về bệnh viện gần đó. Hoạt động của một số tuyến tàu điện ngầm khác buộc phải tạm hoãn do khói dày đặc. Hiện ga điện ngầm đã khởi động các quạt gió đường hầm để thông khí cho đoạn đường hầm bị khói phủ kín.

Một ga tàu điện ngầm của Mỹ bị ngập trong khói khiến hàng chục người bị thương

Một ga tàu điện ngầm của Mỹ bị ngập trong khói khiến hàng chục người bị thương. Ảnh Dân Trí

Báo Tiền Phong cho biết, hiện các đám khói vẫn chưa được xác định bắt nguồn từ đâu. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Ngoài ra, các lính cứu hỏa tại hiện trường không phát hiện lửa trong nhà ga tàu điện ngầm. Lãnh đạo ga điện ngầm nhận định vấn đề nằm ở đường hầm chứ không nằm ở các con tàu tại ga này.

Đến 18h30 cùng ngày, các tuyến Orange, Silver, Blue đi qua nhưng không dừng tại nhà ga L'Enfant Plaza đã được khôi phục hoạt động. Các tuyến Green và Yellow nối khu vực Gallery Place và Navy Yard (thuộc Washington) bị tạm ngừng đến hết ngày 12/1 giờ địa phương. 

Được biết, L'Enfant Plaza là một trong những nhà ga tàu điện ngầm tấp nập nhất ở trung tâm thủ đô Washington D.C. Theo Cơ quan quản lý giao thông thủ đô Washington, hệ thống tàu điện ngầm Washington phục vụ 5 triệu người trong khu vực rộng khoảng 3.900 km2 và thực hiện khoảng 2,3 triệu chuyến mỗi năm.

Đinh Ly (tổng hợp) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang