Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Người dân thủ đô dự đoán giá vé

authorHoàng Dương 06:25 22/02/2017

(VietQ.vn) - Dù mới chỉ là lắp đặt, chưa chạy thử nghiệm chính thức tuyến tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông, tuy nhiên, nhiều người dân thủ đô cũng đưa ra nhận định của riêng mình về giá vé.

Sự kiện: tin tức thị trường

Trong khi giá vé chưa chính thức được công bố thì theo nhiều người dân thủ đô dự đoán, giá vé tuyến tàu đường sắt trên cao này sẽ bằng với giá vé của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM) là 15.000 đồng. Tuy nhiên, lại có nhiều người khác dự đoán giá vé sẽ là 10.000 đồng hoặc ngang bằng vé xe buýt đương thời là 7.000 đồng. Nhiều người cũng dự đoán, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sau khi chạy thử nghiệm giống với xe buýt nhanh BRT cũng sẽ được miễn phí 1 tháng đầu tiên.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Người dân thủ đô dự đoán giá vé

 Nhiều người dân thủ đô đã đưa ra những dự định về giá vé tuyến tàu đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông - Ảnh minh họa

Là người dân gắn bó với thủ đô hơn 30 năm, chú Nguyễn Ngọc Thắng (Thanh Xuân – Hà Nội) đang đợi chờ những thay đổi mà tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông sẽ đem lại cho người dân thủ đô như: giảm ách tắc giao thông; giúp học sinh, sinh viên; người hưu trí di chuyển nhanh hơn. Bên cạnh đó, chú Thắng cũng cho rằng, giá vé của tuyến tàu sắt trên cao này sẽ khoảng 15.000 đồng.

“Tôi nghĩ giá vé 15.000 đồng là hợp lý. Bởi vì, giá thành này hợp với túi tiền của đại bộ phận thu nhập của người lao động và sinh viên. Hơn hết, tuyến tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông cũng không quá dài để mà thu đến vài chục nghìn đồng/lượt”, chú Thắng nói.

Theo chú Thắng, vé tàu đường sắt trên cao cũng cần có vé tháng và chất lượng phục vụ chuyên nghiệp như xe buýt nhanh BRT.

Còn theo bạn Nguyễn Văn Sinh (Sinh viên Đại học Hà Nội) thì cho rằng, giá xe tàu sắt trên cao chỉ nên bằng giá vé xe buýt hiện hành trong nội đô là 7.000 đồng/lượt.

Nguyên nhân để cho mức giá vé rẻ như vậy được Sinh lý giải: “Nếu tính ra, việc các ga dừng đón khách cũng không quá dài, mà hơn hết, em nghĩ phục vụ sinh viên là chủ yếu. Thế nên theo em, bằng với giá vé xe buýt nội thành hiện tại là hợp lý. Bởi vì, có như thế mới kích cầu được sinh viên tham gia đường sắt trên cao lâu dài và giảm tình trạng quá tải cho xe buýt hiện nay. Nếu cao hơn giá xe buýt, em đi học từ Ba La (Hà Đông) lên Đại học Hà Nội em sẽ chọn xe buýt để giảm được một nửa tiền thay vì tàu sắt đô thị”.

Ngoài ra, nhiều người dân thủ đô khi được hỏi cũng kì vọng về việc sẽ được miễn phí đi tàu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh – Hà Đông trong tháng đầu chạy thử nghiệm như xe buýt nhanh BRT để trải nghiệm và cảm nhận.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Người dân thủ đô dự đoán giá vé

 Hiện các toa tàu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội và được lắp đặt thành công - Ảnh minh họa

Trước đó, đoàn tàu tuyến Cát Linh - Hà Đông được tiến hành cẩu lắp từ 22h30 đêm 20/2 đến 5h ngày 21/2. Nhiều người dân thủ đô đã háo hức thức trắng đêm để xem các công nhân lót những tấm sắt lớn lên mặt đường và nhấc toa tàu lên đường sắt trên cao một cách dễ dàng.

Theo dự kiến, dự án tuyến đường sắt trên cao sẽ được đưa vào hoạt động từ tháng 9/2017 với tuyến đầu tiên là tuyến 2A: Cát Linh - Hà Đông, theo sau là các tuyến số 3: đoạn Nhổn - ga Hà Nội; tuyến số 1: đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên và tuyến số 2: đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.

Về lộ trình, đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông sẽ di chuyển qua quận Đống Đa, quận Thanh Xuân và quận Hà Đông. Được biết, tuyến 2A: Cát Linh - Hà Đông sẽ hoạt động từ 5h- 22h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang