Phát hiện tàu hủ ky ăn kèm lẩu chứa chất gây ung thư

author 09:55 11/02/2015

(VietQ.vn) - Trung Quốc tiếp tục nhức nhối vì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm khi mới đây thực phẩm tàu hủ ky ăn kèm các món lẩu của nước này bị phát hiện chứa chất hóa học, ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Dịp gần tết là thời điểm nhu cầu thực phẩm của người dân Trung Quốc đặc biệt tăng cao. Và với thời tiết lạnh như hiện nay thì lẩu là một trong những món ăn được tiêu thụ nhiều nhất tại nước này. Tuy nhiên, kèm theo đó là những vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm xung quanh món ăn đang rất được ưa chuộng này.

Mới đây, báo chí Trung Quốc đưa tin, Cục quản lí và giám sát thực phẩm thành phố Tế Nam đã tiến hành đợt kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ lớn và cửa hàng trong thành phố. Kết quả đã phát hiện nhiều loại tàu hủ ky và váng đậu thường được ăn kèm lẩu của 5 cơ sở buôn bán trong thành phố có chứa hàn the và chất Rongalite vượt chuẩn quy định nhiều lần. 

Tàu hủ ky của Trung Quốc bị phát hiện chứa hóa chất có nguy cơ gây ung thư cho người tiêu dùng

Tàu hủ ky của Trung Quốc bị phát hiện chứa hóa chất có nguy cơ gây ung thư cho người tiêu dùng

Trao đổi với phóng viên, lực lượng chức năng cho biết, các loại váng đậu và tàu hủ ky của 5 cơ sở này sau khi được kiểm định đã phát hiện có chứa chất rongalite và hàn the vượt quá tiêu chuẩn cho phép, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Cụ thể có sản phẩm tàu hủ ky "Khang Mỹ", váng đậu "Văn Phong" của hai cửa hàng bán lẻ trong thành phố. Sản phẩm váng đậu "Thường Hữu Phúc" của cơ sở rau sạch Đại Phong Sơn, tàu hủ ky "Hữu Giai" và váng đậu "Kim Hối Chúng" của công ty thực phẩm Trương Hạ Trấn. Tất cả 5 sản phẩm kể trên đều có chứa hàn the và Rongalite vượt chuẩn gấp nhiều lần. 

Theo các chuyên gia Y tế, hàn the thường được sử dụng trong chế biến thực phẩm. Với tàu hủ ky và các loại váng đậu, sử dụng hàn the giúp tăng năng suất từ 10-20%, khi nấu tạo độ dẻo và dai cho sản phẩm, nấu lâu không bị nát, tăng độ ngon và giúp bán chạy hơn. Tuy nhiên, nếu hàm lượng hàn the vượt quá tiêu chuẩn sẽ gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể người. Hàn the là chất không tan mà sẽ tích tụ trong cơ thể, lâu dần sẽ khiến cho người sử dụng phát sinh các triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn,rối loạn tiêu hóa,... Nguy hiểm hơn, hàn the còn là mầm mống gây ra các chứng bệnh ung thư, người tiêu dùng cần hết sức chú ý đến vấn đề này.

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang