Tàu khu trục mang tên lửa USS Porter của Mỹ tiến vào Biển Đen

author 17:00 06/07/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 5/7, tàu khu trục USS Porter của Mỹ mang theo tên lửa điều khiển lớp Arleigh Burke đã đến khu vực Biển Đen để tham gia tập trận quân sự “Operation Atlantic Resolve”.

Báo An Ninh Thủ Đô cho biết, chiếc tàu khu trục mang tên lửa điều khiển lớp Arleigh Burke, USS Porter (DDG 78), đã tiến vào Biển Đen trong ngày 5/7.

"Sự hiện diện của tàu khu trục USS Porter tại Biển Đen sẽ tái khẳng định cam kết của Mỹ trong việc tăng cường quan hệ và khả năng tác chiến chung giữa Mỹ, NATO và các đối tác trong khu vực Biển Đen", hải quân Mỹ cho biết trong một tuyên bố đăng tải trên trang website.

Đại tá Blair Guy, hạm trưởng tàu USS Porter nói rằng: "Việc các tàu Hải quân Mỹ hoạt động tại Biển Đen không chỉ củng cố mối quan hệ với các đồng minh của chúng ta mà còn góp phần vào sự ổn định chung trong khu vực".

Đây là lần thứ 3 trong năm 2015, tàu khu trục của Mỹ tiến vào khu vực Biển Đen

Đây là lần thứ 3 trong năm 2015, tàu khu trục của Mỹ tiến vào khu vực Biển Đen

Trước đó vào ngày 28/6, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Laboon thuộc Hạm đội Số 6 của Hải quân Mỹ đã tiến vào cảng Batumi của Gruzia ở Biển Đen để tham gia nhiệm vụ huấn luyện, theo báo VnMedia.

Đại sứ Mỹ tại Tbilisi cho hay, chiếc tàu này “sẽ tiến hành nhiệm vụ tuần tra kết hợp định kỳ với Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Gruzia”. Sự kiện này “tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với việc tăng cường, củng cố mối quan hệ với các đồng minh và đối tác của NATO như Gruzia trong khi vẫn nỗ lực hướng tới các mục tiêu chung là bảo vệ an ninh và sự ổn định ở Biển Đen”, ông cho biết thêm.

Hồi cuối tháng 5, hải quân Mỹ cũng đã triển khai chiếc tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Ross (DDG 71), một trong 3 chiếc tàu khu trục phòng thủ tên lửa đạn đạo (BMD) lớp Arleigh Burke được triển khai tại châu Âu, tới Biển Đen để… "thúc đẩy hòa bình và ổn định trong khu vực".

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang