Chiêm ngưỡng tàu khu trục Mỹ siêu hiện đại đến Biển Đen tập trận

author 19:39 07/06/2016

(VietQ.vn) - Tàu khu trục USS Porter sẽ có mặt ở Biển Đen ngày 6-6 để tham gia các buổi tập trận quân sự song phương với lực lượng hải quân đối tác.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo tin tức từ báo Dân Trí, Sputnik ngày 5/6 dẫn nguồn tin từ Hải quân Mỹ cho biết, tàu khu trục USS Porter nước này mang theo tên lửa dẫn đường sẽ đến Biển Đen để tập trận quân sự vào ngày 6/6.

"Tàu khu trục USS Porter sẽ có mặt ở Biển Đen ngày 6/6 để tham gia các buổi tập trận quân sự song phương với lực lượng hải quân đối tác", lực lượng Hải quân Mỹ cho biết trong một tuyên bố đăng tải trên trang website hôm 4/6.

"Các hoạt động của tàu ở Biển Đen là nhằm tăng cường an ninh và ổn định hàng hải, sự sẵn sàng và khả năng tác chiến với các đồng minh và đối tác trong khu vực Biển Đen", thông báo của Hải quân Mỹ nêu rõ.

Tàu USS Porter (DDG-78)

Tàu USS Porter (DDG-78) . Ảnh: eastport4th

Trước đó, tàu chiến lớp Burkes thuộc Hạm đội 6 của hải quân Mỹ đã được triển khai tới căn cứ hải quân Rota ở Tây Ban Nha để tham gia nhiệm vụ huấn luyện. Được biết, hiện Hạm đội 6 của Mỹ đang giám sát gần một nửa Đại Tây Dương, cũng như các vùng biển Adriatic, Baltic, Barents, Caspian, Biển Bắc và Biển Đen.

Theo quy định trong Công ước Montreux 1936, tàu thuyền có lượng giãn nước quá 45.000 tấn sẽ không được phép đi qua eo biển Bosphorus. Một quy định khác là các tàu chiến không thuộc các nước khu vực biển Đen sẽ chỉ được lưu trú không quá 21 ngày.

Do đó, USS Porter thường xuyên ra, rồi lại vào Biển Đen để “né” các quy định trong Công ước Montreux, biến nó thành “gương mặt thân quen” đối với không, hải quân Nga trong vùng biển này. Đợt hoạt động gần đây nhất của khu trục hạm này là vào cuối tháng 10-2015.

Chiếc tàu khu trục có khả năng phòng không/phòng thủ tên lửa mạnh nhất thế giới của Mỹ vào Biển Đen trong bối cảnh “đầy nhạy cảm”, khi Nga đang tổ chức một cuộc thi đấu không quân cực lớn, trong khuôn khổ giải đấu tiền Aviadarts-2016 ở bán đảo Crimea, báo An ninh Thủ đô đưa tin. 

'Há hốc mồm' xem clip Hà Hồ thoải mái giơ vòng 3 cho fan Mỹ sờ soạng(VietQ.vn) - Mới đây, cư dân mạng truyền tay nhau đoạn clip biểu diễn của ca sĩ Hồ Ngọc Hà tại một quán bar ở Houston, Mỹ vào ngày 28/5 vừa qua.

Thu Hường (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang