Rợn gáy giả thuyết về con ‘tàu ma’ không một bóng người dạt vào bờ biển

author 11:27 10/05/2016

(VietQ.vn) - Người dân địa phương đã thực sự bị sốc khi phát hiện một con ‘tàu ma’ chở dầu không có thủy thủ nào trên boong dạt vào bờ biển Liberia mới đây.

Theo những tin tức mới nhất báo Dân Trí đăng lại từ trang news.com.au ngày 10/5, chính quyền Liberia sẽ họp vào cuối tuần này để xác định những điều còn chưa rõ xung quanh con ‘tàu ma bí ẩn’, với nhiều tình tiết dự kiến sẽ được tiết lộ. Theo Marine Traffic, tàu chở dầu Tamaya 1 dài 64m, có số hiệu đăng ký ở Panama. Vị trí của nó được xác định lần cuối vào ngày 22/4 khi đang hướng đến cảng Dakar, Senegal.

Con ‘tàu ma’ có tên Tamaya dạt vào bờ biển Liberia vào ngày 4/5

Con ‘tàu ma’ có tên Tamaya dạt vào bờ biển Liberia vào ngày 4/5. Ảnh Facebook

Vào ngày 4/5, người dân địa phương phát hiện nó dạt vào một bãi biển gần Robertsport - duyên hải phía Bắc Liberia, nhưng phải hai ngày sau nhà chức trách Liberia mới xác nhận thông tin này. Giám đốc cơ quan bảo vệ bờ biển Liberia, giám đốc an ninh hàng hải và nhiều quan chức chính phủ cấp cao sau đó đã đến hiện trường, song chưa đưa ra giải thích nào về việc vì sao trên con tàu mất tích không có thuyền trưởng hay thủy thủ đoàn.

Theo Farbric Radio, các quan chức chỉ nói với người dân rằng con ‘tàu ma’ này không gây đe dọa an ninh, và họ đã mở cuộc điều tra để làm rõ những bí ẩn xung quanh nó.  Nhà chức trách cũng đã điều cảnh sát có vũ trang đến canh giữ tàu sau khi nhiều người lên tàu phá hoại và đánh cắp tài sản, trong đó có cả dầu thô.

Theo RT, toàn bộ thiết bị thông tin liên lạc và các thiết bị quan trọng khác trên tàu đã bị lấy đi trước khi chính quyền đến kiểm tra. Giấy tờ ghi lại hoạt động gần đây của tàu cũng không thấy, chỉ có một số tài liệu từ năm 2009 đến năm 2014.

Theo một quan chức địa phương, một giả thuyết đang được tính đến là chủ sở hữu con tàu bị phá sản, không có tiền trả cho thủy thủ đoàn, khiến họ bỏ rơi tàu. Ngoài ra, Tamaya 1 cũng có thể bị hải tặc tấn công ngoài khơi bờ biển Guinea.

Hiện đang có rất nhiều giả thuyết xoay quanh việc vì sao không có thủy thủ đoàn trên ‘tàu ma’

Hiện đang có rất nhiều giả thuyết xoay quanh việc vì sao không có thủy thủ đoàn trên ‘tàu ma’. Ảnh FB/Mirror

Báo Người Lao Động trích nguồn tin Liberia tiết lộ khi tàu vừa cập bến Robertsport, có 3 người đàn ông rời khỏi tàu rồi “bỏ trốn” trên một chiếc xuồng. Một đám cháy cũng được nhìn thấy trong phòng của thuyền trưởng. Tuy nhiên, các thông tin này chưa được xác nhận.

Sự xuất hiện của những con ‘tàu ma’ thường đi kèm một vài điều bí ẩn nhưng đôi khi cũng có lời giải đáp về xuất xứ của chúng. Vào năm 2013, một con thuyền dạt vào bờ biển bang California, Mỹ. Sau đó, người ta phát hiện đây là con thuyền từng bị sóng thần ở Nhật Bản đánh chìm năm 2011. Một tàu cá khác được cho là cũng bị sóng thần trên đánh chìm đã trôi dạt vào bờ biển bang Oregon – Mỹ hồi tháng 3 năm nay.

>> Tình hình Biển Đông ‘đốt nóng’ hội nghị Diễn đàn khu vực ASEAN

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang