Tàu ngầm Argentina mất tích: Hải quân xác nhận tàu ngầm phát nổ

author 11:06 24/11/2017

(VietQ.vn) - Hải quân Argentina xác nhận chiếc tàu ngầm ARA San Juan của Hải quân Argentina mất tích từ ngày 15/11 đã phát nổ.

Theo thông tin mới nhất, Hải quân Argentina xác nhận đã có vụ nổ trên tàu ngầm ARA San Juan mất tích vào ngày 15/11 song chưa có thông tin về số phận của 44 thành viên thủy thủ đoàn, theo AP.

“Một sự kiện bất thường, ngắn, mạnh và phi hạt nhân phù hợp với vụ nổ đã xảy ra”, phát ngôn viên Enrique Balbi của hải quân Argentina cho biết tại cuộc họp báo ở thủ đô Buenos Aires hôm 23/11.

Tàu ngầm ARA San Juan. Ảnh Hải quân Argentina

Theo ông Balbi, vụ nổ xảy ra cách bán đảo Valdes ở tỉnh Chubut của Argentina 385 km và cách nơi thuyền trưởng Pedro Fernandez lần cuối báo sự cố về con tàu là 65 km. Ông Balbi cho biết chính phủ Argentina đã nhận được thông tin xác nhận vụ nổ từ hải quân Mỹ sau khi lực lượng này phân tích dữ liệu thu thập từ công nghệ sóng âm.

Theo ông Balbi, nhiều tàu và máy bay tham gia vào hoạt động tìm kiếm cứu hộ đang trên đường đến khu vực trên, trong đó có cả các tàu có khả năng lập bản đồ đáy đại dương.

Các tàu hải quân của Argentina cũng như máy bay P-8 Poseidon của Mỹ và một máy bay của Không quân Brazi đang quay trở lại khu vực để kiểm tra lại tiếng nổ bất thường phát ra từ địa điểm cách vị trí đăng ký cuối cùng của tàu ngầm ARA San Juan 50km về phía Bắc.

Người thân của thủy thủ đoàn tập trung tại căn cứ hải quân đã vỡ òa trong tiếng khóc, họ ôm và động viên nhau sau khi đón nhận thông báo trên. Một số từ chối phát biểu còn một số tỏ ra giận dữ trước phản ứng của Hải quân Argentina.

Hải quân Argentina và nhiều chuyên gia ngoài cuộc trước đó từng cho biết, thậm chí nếu tàu ngầm ARA San Juan vẫn còn nguyên vẹn thì thủy thủy đoàn cũng chỉ đủ lượng ôxy dự trữ cho từ 7 - 10 ngày.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang