Tiết lộ nguyên nhân tàu hạt nhân Nga bất ngờ bốc cháy

author 11:07 08/04/2015

(VietQ.vn) - Một chiếc tàu ngầm hạt nhân Nga đã bốc cháy tại một xưởng đóng tàu Zvyozdochka, thị trấn Severodvinsk, tỉnh Arkhangelsk, thuộc vùng liên bang Tây Bắc của Nga hôm 7/4.

Theo báo điện tử Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, hôm qua (7-4), hãng tin Express (Anh) cho hay một chiếc tàu ngầm hạt nhân Nga đã bốc cháy tại một xưởng đóng tàu Zvyozdochka thị trấn Severodvinsk, tỉnh Arkhangelsk, thuộc vùng liên bang Tây Bắc của Nga. Vụ việc xảy ra đúng vào dịp 25 năm sau khi một tàu ngầm của Nga cũng từng bị thiêu rụi.

Tàu ngầm hạt nhân Nga bất ngờ bốc cháy

Tàu ngầm hạt nhân Nga bất ngờ bốc cháy

Nguồn tin từ cảnh sát Nga nói với tờ RIA Novosti rằng ngọn lửa đã bao phủ một khu vực khoảng 20 mét vuông. Chất cách nhiệt giữa các lớp vỏ của tàu ngầm đang cháy. Theo RT, công ty đóng tàu Liên hợp (United Shipbuilding Company) đã xác nhận về vụ việc. Họ xác nhận rằng không ai bị thương. 

Hãng tin Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của xưởng đóng tàu cho hay lò phản ứng hạt nhân của tàu ngầm đã bị đóng và các vũ khí trên tàu đã được tháo dỡ trước khi công tác sửa chữa bắt đầu. Báo cáo sơ bộ cho rằng rất có thể nguyên nhân của vụ hỏa hoạn xuất phát từ công việc hàn khi sửa chữa.

Tàu ngầm hạt nhân Nga trong giai đoạn sửa chữa

Tàu ngầm hạt nhân Nga trong giai đoạn sửa chữa

Đám cháy lớn kéo dài hơn 20 giờ, đã khiến 9 người bị thương vì hít khói độc và gây thiệt hại hàng chục triệu USD. Tư lệnh Hải quân Nga Viktor Chirkov cùng các quan chức hải quân cấp cao tới hiện trường ngay sau vụ việc. Tàu ngầm tấn công K-266 Oryol thuộc Hạm đội Phương bắc Nga, được biên chế vào tháng 12/1992. Tàu được chuyển tới xưởng Zvyozdochka vào tháng 11/2013 để kiểm tra theo kế hoạch, dự kiến kéo dài đến năm 2016, VnExpress đưa tin. 

Gần đây nhất, một vụ cháy tương tự trên một tàu ngầm hạt nhân của Nga đã xảy ra vào tháng 12-2011, khi tàu ngầm K-84 Yekaterinburg thuộc lớp Delta-IV bắt lửa trong khi các công nhân đang hàn tại một bến tàu. Ngọn lửa xuất phát từ việc vi phạm các quy định về an toàn, ban đầu đã đốt cháy giàn giáo quanh tàu ngầm và sau đó lan ra bộ phận cách nhiệt giữa các lớp vỏ của tàu.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang