Tiết lộ vũ khí ‘độc nhất’ của Triều Tiên dùng để ‘trêu ngươi’ đối thủ

author 19:30 18/10/2017

(VietQ.vn) - Tàu ngầm lớp Gorae là vũ khí duy nhất của Triều Tiên có thể phóng tên lửa đạn đạo. Đây có thể coi là một vũ khí khiến đối thủ phải dè chừng.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Một tàu ngầm lớp Gorae chạy bằng diesel – điện mới đang được đóng tại xưởng đóng tàu Sinpo nằm ở bờ biển phía đông Triều Tiên. Chiếc tàu này có thể là con tàu lớn nhất từng được Hải quân Triều Tiên đóng kể từ các khinh hạm lớp Najin.

Ngoài ra, ảnh vệ tinh cũng cho thấy Triều Tiên đang cải thiện khu thử nghiệm tên lửa gần đó với mục tiêu có thể là để thử nghiệm loại động cơ cỡ lớn của tên lửa trang bị trên tàu ngầm Gorae.

 Tàu ngầm lớp Gorae của Triều Tiên. Ảnh: ANTĐ

 Tàu ngầm lớp Gorae của Triều Tiên. Ảnh: ANTĐ

Theo nhà theo dõi Joseph Bermudez ở trang 38 North, các bức ảnh vệ tinh đã chứng minh Triều Tiên chuẩn bị đưa chiếc tàu ngầm tên lửa đạn đạo lớp Gorae mới vào thử nghiệm. Các dấu hiệu được ông Bermudez chỉ ra bao gồm việc nhiều lưới ngụy trang tàu ngầm đã được gỡ bỏ và sự xuất hiện của nhiều xe chở đồ tiếp tế cạnh chiếc tàu ngầm. 

Theo nhiều nguồn tin quân sự cho biết, tàu ngầm lớp Gorae này hiện không được đưa vào hoạt động và là tàu ngầm duy nhất của Bình Nhưỡng có khả năng phóng tên lửa đạn đạo được phóng từ tàu ngầm (SLMB) KN11. 

Tàu ngầm lớp Gorae là nỗ lực của Triều Tiên nhằm đạt được khả năng triển khai hạt nhân từ trên biển. Nước này đã bắt đầu nghiên cứu chiếc tàu ngầm này từ năm 2014. Tàu có chiều dài hơn 70m và lượng giãn nước 2000 tấn, tức là bằng 1/9 tàu lớp Ohio của Mỹ.

Không giống các tàu ngầm tên lửa đạn đạo, vốn có 2 ống phóng tên lửa ngay sau tháp tàu, Gorae chỉ có một đến 2 ống phóng được đặt ngay ở khu vực tháp. Đây là thiết kế giống với tàu ngầm lớp Golf do Liên-xô chế tạo. Triều Tiên được cho là đã mua được 10 chiếc loại này hồi những năm 1990. 

Vũ khí mang hơn 100 tên lửa và ‘mắt thần’ hỏa lực thiêu đốt mọi đối thủ(VietQ.vn) - Tàu tuần dương Ticonderoga là vũ khí được trang bị hàng loạt vũ khí uy lực và radar hỏa lực giúp nó có thể diệt mục tiêu cực kỳ chính xác.

Chuyên gia quân sự cho biết, Triều Tiên đã trang bị cho các tàu ngầm của mình tên lửa Polaris 1. Đây là loại tên lửa được Triều Tiên tập trung nhiều nguồn lực vào nghiên cứu với tổng cộng 11 lần phóng thử trong thời gian từ 2014 đến 2016.

Theo các đánh giá hiện nay của tình báo Mỹ, trọng lượng rẽ nước ở dưới mặt biển của tàu này vượt quá 2.000 tấn và với sống neo dài 11m. Chiếc tàu này có thể là con tàu lớn nhất từng được Hải quân Triều Tiên đóng kể từ các khinh hạm lớp Najin.

Theo tạp chí National Interest hạm đội tàu ngầm Triều Tiên có khoảng 70 tàu, trong đó phần lớn là các tàu ngầm mini lạc hậu. Những tàu này chủ yếu hoạt động gần bờ, vũ khí chính là ngư lôi và không có khả năng phóng tên lửa. Tuy nhiên, Triều Tiên đang khắc phục hạn chế này bằng cách phát triển một loại tàu ngầm mới có khả năng phóng tên lửa đạn đạo. 

 

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang