Vũ khí siêu nhỏ Nga đang phát triển nham hiểm nhất thế giới khiến đối thủ kinh ngạc

author 21:30 10/09/2017

(VietQ.vn) -Tập đoàn đóng tàu quốc gia Nga USC tiết lộ, Nga đang phát triển một tàu ngầm siêu nhỏ thế hệ mới có tên là tàu ngầm Piranha có thể mang kho tên lửa cực mạnh.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo tin tức từ RIA Novosti, Phó chủ tịch USC, ông Igor Zakharov cho biết, tàu ngầm siêu nhỏ Piranha đang được phát triển tại Công ty đóng tàu Malakhi trong dự án 865 và Hải quân Nga.

Ông Alexander Terenov, cố vấn tổng giám đốc công ty trên cho biết thêm, tàu ngầm siêu nhỏ Piranha có nhiều chức năng, và có thể mang theo hệ thống tên lửa, ngư lôi. Tàu ngầm mini Piranha-T có khả năng tấn công mục tiêu ở độ sâu nhỏ.

Tàu ngầm siêu nhỏ Piranha có thể được triển khai để bảo vệ các khu căn cứ hải quân. Và chỉ cần một nhóm nhỏ thủy thủ là có thể vận hành nó, đồng thời chi phí bảo trì ở mức thấp. Mục đích chế tạo ra tàu ngầm Piranha này để cho những chiến dịch đặc biệt và hoạt động gần như vô thanh.

 Tàu ngầm Piranha siêu nhỏ của Nga.

 Tàu ngầm Piranha siêu nhỏ của Nga. 

Năm 1984, tại phòng thiết kế SMBM "Malakhite" Leningrad, theo đồ án của tổng công trình sư L.V.Chernopyatov đã đặt ky thân tàu (thử nghiệm) đầu tiên của tàu ngầm đề án 865 ("Piranha") với mã MS-520.

Tàu gia nhập biên chế hải quân tháng 12 năm 1988 và trước tháng 3 năm 1999 đã đưa vào khai thác thử nghiệm tại lữ đoàn tàu ngầm Liepaja, cùng với chiếc tàu thứ hai của đề án MS-521 (nhập biên chế Hải quân tháng 12 năm 1987).

Liên quan tới công nghệ chế tạo tàu ngầm siêu nhỏ, trước đó, tờ Sputnik trích lời Phó Thủ tướng Nga ông Dmitry Rogozin thì nhu cầu trang bị các loại tàu ngầm cỡ nhỏ sử dụng động cơ điện-diesel của quân đội nước này đang tăng cao.

Phó Thủ tướng Nga cũng cho hay, các loại tàu ngầm và tàu nổi có độ giãn nước từ 150 tới 400 tấn là thứ vũ khí hiệu quả bậc nhất trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria.

Các tàu ngầm diesel-điện của Nga đã chứng minh được rằng đôi khi không phải lớn mới hiệu quả, nhất là trong tác chiến phi đối xứng. Trong ảnh là tàu ngầm lớp Kilo của Hải quân Nga.

Khiếp đảm vũ khí phi hạt nhân của Nga có sức hủy diệt 'khủng' nhất hành tinh(VietQ.vn) - Bom FOAB vừa được Nga triển khai để tấn công khủng bố IS tại Syria có sức công phá ác liệt nhất trong lịch sử nhân loại chế tạo vũ khí.

Ông Dmitry Rogozin cho biết: "Các phượng tiện nổi và ngầm có độ giãn nước ở mức trung bình của chúng ta đã có màn thể hiện rất tốt tại Syria, hiệu quả chiến đấu của các loại phương tiện này là rất cao, đặc biệt là tỷ lệ mục tiêu bị tiêu diệt/phương tiện của ta bị phá hủy là rất thấp, thấp hơn nhiều lần so với lực lượng không quân chiến đấu".

Ông Dmitry Rogozin cũng đặc biệt nhấn mạnh vào việc sẽ cải tiến nâng cấp các tàu ngầm tấn công diesel-điện thuộc Project 877 hay còn có tên gọi là Kilo, cùng các biến thể hiện đại hóa của nó. Cho phép lớp tàu ngầm này tác chiến toàn diện hơn trong tương lai gần, với sức mạnh tương đương các tàu ngầm tấn công hạt nhân về mặt chiến thuật.

Theo các nguồn tin của Sputnik thì các kỹ sư Nga thừa khả năng trang bị những vũ khí tối tân với số lượng tương đối lên các phương tiện nổi và chìm cỡ nhỏ, điều này thực sự biến những phương tiện chiến đấu có tải trọng khiêm tốn trở thành một kẻ "giết người hàng loạt" cực kỳ nguy hiểm.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang