Mổ xẻ vũ khí 'quái vật' của Mỹ có thể san phẳng một vùng rộng lớn chỉ một phát bắn

author 21:05 11/03/2018

(VietQ.vn) - Tàu ngầm lớp Ohio được coi là vũ khí duy nhất hiện nay của Mỹ sở hữu tên lửa khủng khiếp nhất mọi thời đại đó chính là tên lửa Trident II D-5.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio hiện được coi là siêu tàu ngầm có sức mạnh kinh hoàng nhất thế giới. Tổng số vũ khí mà tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio mang theo gồm ngư lôi, tên lửa hạt nhân có sức mạnh bằng tất cả số bom đạn được các phe sử dụng trong đại chiến thế giới thứ hai. Chỉ cần một tàu Ohio khai hỏa vũ khí hạt nhân cũng dư sức hủy diệt toàn bộ một lục địa.

 Tàu ngầm lớp Ohio khai hỏa tên lửa mạnh chưa từng thấy. Ảnh: ANTĐ

 Tàu ngầm lớp Ohio khai hỏa tên lửa mạnh chưa từng thấy. Ảnh: ANTĐ

Mặc dù quả bom nguyên tử mạnh nhất mà con người từng sử dụng trong chiến tranh là quả bom bị Mỹ ném xuống Hiroshima, đương lượng nổ là 21kt, gây nên cái chết của hơn 75.000 người ngay lập tức và hàng trăm ngàn người bị ảnh hưởng sau đó. Tuy nhiên đương lượng nổ của vũ khí trên tàu Ohio còn mạnh gấp hàng chục nghìn lần.

Tàu ngầm USS Ohio của hải quân Mỹ là tàu ngầm hạt nhân chiến lược thế hệ thứ III, được biên chế vào lực lượng hải quân Mỹ trong những năm 1981-1997. Tàu Ohio có lượng giãn nước toàn tải lên đến 18.450 tấn, dài 170m, rộng tới 13m. Với kích cỡ to lớn như vậy tàu Ohio có khả năng mang tới 24 tên lửa hạt nhân Trident II.

Con tàu này có thể lặn sâu 300m và ngay cả khi đang ẩn mình sâu dưới biển, chúng vẫn có thể phóng tên lửa đạn đạo hạt nhân tiêu diệt đối phương mà không cần phải nổi lên mặt nước.

Tàu được trang bị lò phản ứng hạt nhân có thể hoạt động liên tục tới 50 năm mà không phải tái nạp thanh nhiên liệu. Với động cơ hạt nhân theo lý thuyết Ohio có thể cơ động dưới nước với tốc độ khoảng 20 hải lý/h.

Hệ thống điện tử bao gồm radar trinh sát thủy siêu âm AN/BQQ-6, một biến thể nâng cấp hiện đại của sonar AN/BQQ-5 được lắp đặt trong tàu ngầm đa mục đích.

Tên lửa 'kẻ hủy diệt' đáng sợ nhất của mọi mục tiêu bay tàng hình của Nga(VietQ.vn) - Hệ thống tên lửa phòng không tầm trung S-350 Vityaz được thiết kế để bảo vệ các mục tiêu từ mọi loại mục tiêu bay hiện tại và trong tương lai, kể cả “công nghệ tàng hình”.

Điểm làm nên sức mạnh không đối thủ của tàu ngầm này đó chính là sở hữu 24 tên lửa đạn đạo hạt nhân Trident II D-5 có khả năng mang từ 8 tới 14 đầu đạn hạt nhân độc lập, mỗi đầu đạn có sức công phá từ 100kt tới 475kt, như vậy tổng số đầu đạn hạt nhân mà tàu ngầm hạt nhân Ohio mang theo lên tới 192 đầu đạn W88 (tổng đương lương nổ 91.200kt) hoặc 336 đầu đạn W76 (tổng đương lượng nổ 33.600kt).

Trident II hiện là một trong số những tên lửa hạt nhân mạnh nhất thế giới. Loại tên lửa này đang được sử dụng bởi hải quân Mỹ và hải quân hoàng gia Anh.

Tên lửa có chiều dài 13,5m, đường kính lên tới 2,1m. Những quả tên lửa hạt nhân khủng khiếp này có thể mang tối đa 14 đầu đạn hạt nhân. Tên lửa có cơ chế đẩy ba tầng cho phép chúng có thể bay với tốc độ kinh hoàng lên tới Mach 24 tức khoảng 29.000km/h.

Tầm hoạt động của tên lửa hạt nhân Trident II lên tới 12.000 km. Với tầm bắn này tàu ngầm mang tên lửa Trident II có thể tấn công bất cứ mục tiêu nào trên thế giới.Điều đáng ngạc nhiên là dù có tầm bắn rất xa nhưng độ sai số mục tiêu chỉ vào khoảng 120m.

Thời gian gần đây Mỹ liên tục có những chuyến thăm ngoại giao tới khu vực Đông Nam Á, theo sau là những dàn vũ khí cực kỳ hiện đại và có sức mạnh “vô song”.

Bên cạnh việc cho những siêu tàu sân bay thăm viếng một số quốc gia trong vùng Đông Nam Á, Mỹ cũng đang thúc đẩy mối quan hệ song phương tại khu vực này, sắp tới có thể siêu tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio này sẽ tới thăm một số quốc gia xung quanh vùng biển Đông.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang