Tàu ngầm USS John Warner tàng hình hiện đại nhất trong kho vũ khí Mỹ

author 06:30 25/12/2016

(VietQ.vn) - Tàu ngầm USS John Warner có khả năng tàng hình cùng với hệ thống điều khiển chiến đấu giống như trong trò chơi điện tử.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tàu ngầm nguy hiểm nhất

Theo báo VnExpress, tàu ngầm USS John Warner là tàu ngầm tấn công thứ 12 thuộc lớp Virginia, có trọng lượng 7.800 tấn, dài hơn 100 m và trị giá khoảng 2 tỷ USD.

Theo đánh giá của Daniel Caldwell, thuyền trưởng đầu tiên của USS John Warner: "Tàu ngầm USS John Warner là thứ tuyệt vời và sáng chói nhất mà tôi từng thấy trong suốt sự nghiệp quân sự của mình. Nó khiến bất kỳ thứ gì tôi làm sau này cũng trở thành tầm thường".

Tàu ngầm USS John Warner  có trọng lượng 7.800 tấn.

Tàu ngầm USS John Warner có trọng lượng 7.800 tấn. Ảnh: Kiến Thức

Đây là tàu ngầm đầu tiên không có hệ thống kính tiềm vọng. Thay vào đó, tàu ngầm USS John Warner sử dụng cột lượng tử ánh sáng, hệ thống cho phép tàu ngầm thu được hình ảnh và thông tin bên ngoài một cách rõ nét, đa chiều, khiến nó có khả năng quan sát và tránh bị phát hiện, hoàn toàn khác biệt với những chiếc khác.

Toàn bộ thông tin hình ảnh thu được sẽ hiển thị trên một màn hình lớn ở trung tâm điều khiển. Một tay cầm giống như loại thường sử dụng để chơi điện tử sẽ điều khiển toàn bộ hoạt động của hệ thống. Trước đây, việc lái tàu ngầm đòi hỏi một đội 4 người, nhưng tiến bộ công nghệ đã giúp cắt giảm con số này còn một nửa.

Tàu ngầm USS John Warner được trang bị 12 tên lửa Tomahawk ở phía trước, cùng với 4 ống phóng ngư lôi MK48 đặt ở hai bên thân tàu. Bên cạnh đó là hỏa lực của John Warner được sắp đặt và thiết lập để thích hợp với nhiều loại hình nhiệm vụ, từ phóng thiết bị không người lái dưới biển (UUV), cho đến chuyển chở nhóm lính đặc nhiệm SEALS tới vị trí mong muốn mà không bị phát hiện.

Công nghệ điện tử biến tàu Warner thành một chiến binh thầm lặng cũng có thể được sử dụng để biến nó thành một phòng huấn luyện. Những tình huống giả lập có thể được chạy trên hệ thống, giống như khi bạn cài đặt cho máy trò chơi Play Station.

Để có tất cả những công nghệ tối tân đó, chi phí phải bỏ ra không hề nhỏ, lên tới 2 tỷ USD. Tuy nhiên, số tiền này vẫn ít hơn một nửa chi phí cần có để chế tạo một chiếc tàu ngầm thuộc lớp tiền thân của Virginia.

Súng trường tấn công ADS sáng giá nhất của Hải quân Nga(VietQ.vn) - Súng trường tấn công ADS là mẫu vũ khí tác chiến đặc biệt của Hải quân Nga cho phép người sử dụng ở mọi môi trường.

Tàu ngầm không đối thủ

Theo tìm hiểu của báo Kiến Thức, loại tàu ngầm USS John Warner này được cho là không có đối thủ trên thế giới. Ngoài khả năng tàng hình, các phòng điều khiển điện tử mới giúp tàu ngầm hạt nhân USS Jonh Warner tăng cường khả năng tác chiến của nó lên rất nhiều.

Tên lửa hành trình Tomahawk trong khoang chứa của tàu ngầm USS Jonh Warner giúp nó có thể tiêu diệt các mục tiêu trên đất liền với độ chính xác cao từ khoảng cách xa hàng ngàn km.

Tàu ngầm USS John Warner này được cho là không có đối thủ trên thế giới.

Tàu ngầm USS John Warner này được cho là không có đối thủ trên thế giới.  Ảnh: VnExpress

Tàu ngầm tiến công USS Jonh Warner có thể lặn sâu hơn 243m và vận hành ở tốc độ tối đa 40km/h, thủy thủ đoàn 130 người. Theo kế hoach, Hải quân Mỹ sẽ mua tổng cộng 30 tàu ngầm loại này.

Đô đốc Johnathan Greenert cho rằng chương trình tàu ngầm lớp Virginia là một trong những chương trình vũ khí thành công nhất của Lầu Năm Góc. "John Warner là tàu chiến hiện đại và nguy hiểm nhất trong toàn bộ kho vũ khí của chúng ta", ông phát biểu.

 

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang