'Con tàu ma' còn nguyên vẹn sau 64 năm ẩn mình dưới biển

author 19:05 18/04/2015

(VietQ.vn) – Một tàu sân bay của hải quân Mỹ bị chìm cách đây 64 năm mới đây đã được tìm thấy trong trạng thái nguyên vẹn, dưới đáy biển Thái Bình Dương khu vực ngoài khơi California.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Hãng AFP đưa tin, con tàu sân bay mang tên USS Independence của Mỹ từng được sử dụng trong Chiến tranh thế giới thứ hai đã được tìm thấy khi đang nằm trong tư thế thẳng ở độ sâu khoảng 800m ngoài khơi đảo Farallon của California. Theo các chuyên gia thuộc Cơ quan quản lý khí quyển và đại dương quốc gia của Mỹ (NOAA), phần mặt sàn tàu vẫn còn rất tốt.

Con tàu sân bay này đã không bị hỏng nhiều sau 64 năm

Con tàu sân bay này không bị hỏng nhiều sau 64 năm

Đồng thời, cơ quan này cho biết có khả năng vẫn còn một chiếc máy bay bên trong khoang chứa. Ông James Delgado - nhà khoa học thuộc NOAA phụ trách công việc tìm kiếm cho biết: “Sau 64 năm nằm dưới đáy biển, tàu Independence nằm đang trong tư thế sẵn sàng phóng đi những chiếc máy bay của nó”.

Trên đây là hình ảnh tàu sân bay Independence khi mới hạ thủy

Trên đây là hình ảnh tàu sân bay Independence khi mới hạ thủy

Tàu sân bay Independence từng là vũ khí quân sự quan trọng và tham gia cuộc chiến trên Thái Bình Dương trong Thế chiến II. Sau đó do hư hại nặng, tàu được đưa về Mỹ và bị đánh đắm. Việc tìm thấy chiếc tàu sân bay Independence là một phần trong dự án kéo dài 2 năm của NOAA nhằm tìm kiếm các xác tàu nằm trong khu bảo tồn hải dương quốc gia ở vịnh Farallones và các vùng biển gần đó.

IB Times đánh giá đây là con tàu được tìm thấy ở độ sâu lớn nhất được ghi nhận từ trước tới nay. Hiện NOAA ước tính có khoảng 300 con tàu đã bị đắm ngoài khơi San Francisco.

Vy Vy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang