Tàu sân bay USS Abraham Lincoln đáng sợ nhất dưới lòng biển của Mỹ

author 22:30 21/06/2017

(VietQ.vn) - Tàu sân bay USS Abraham Lincoln được chuyên gia quân sự nhận xét rằng đây sẽ là một vũ khí hiện đại nhất dưới lòng biển của Mỹ trong tương lai.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tin tức trên Zing News, tàu sân bay mang tên vị tổng thống huyền thoại Abraham Lincoln sẽ là siêu hàng không mẫu hạm lớp Nimitz đầu tiên được trang bị tiêm kích tàng hình F-35C sau khi hiện đại hóa.

Tàu sân bay USS Abraham Lincoln (CVN 72) chuẩn bị trở lại hoạt động sau đợt sửa chữa lớn kéo dài 4 năm. Con tàu có lượng choán nước hơn 100.000 tấn đang trải qua các thử nghiệm trên biển sau khi hoàn thành việc tái nạp nhiên liệu hạt nhân (RCOH). Chu kỳ được thực hiện trong khoảng 25 năm một lần trong vòng đời sử dụng kéo dài khoảng 50 năm của tàu.

NAVSEA cho biết thêm các nhóm kỹ sư khác nhau sẽ làm việc song song để kiểm tra các công nghệ then chốt của tàu, để sẵn sàng giao lại cho hạm đội. Các thử nghiệm trên biển sẽ tạo cơ hội kiểm tra toàn diện các hệ thống được hiện đại hóa trong quá trình đại tu.

Tàu sân bay USS Abraham Lincoln. Ảnh: Kiến Thức

Tàu sân bay USS Abraham Lincoln. Ảnh: Đất Việt

RCOH không phải là hoạt động sửa chữa bình thường, các hệ thống trên tàu gần như được xây dựng lại. Theo Hải quân Mỹ, hơn 2,5 triệu giờ lao động được thực hiện trong quá trình sửa chữa tàu. Một số công việc chính gồm, tái nạp nhiên liệu hạt nhân cho 2 lò phản ứng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, hiện đại hóa hệ thống chiến đấu và năng lực hàng không của tàu.

Khi trở lại hoạt động tàu sân bay Abraham Lincoln sẽ là siêu hàng không mẫu hạm hiện đại nhất của lớp Nimitz. CVN-72 cùng thủy thủ đoàn phải trải qua nhiều kịch bản huấn luyện khác nhau và tăng độ khó trong quá trình thử nghiệm để đảm bảo tàu hoạt động như mong đợi.

Dự kiến tàu sân bay Abraham Lincoln sẽ trở lại hoạt động trong hạm đội vào cuối năm sau khi hoàn thành đợt kiểm tra trên biển. USS Carl Vinson sẽ là tiếp theo được hiện đại hóa để phù hợp với tiêm kích tàng hình F-35C.

Kho lương thực khổng lồ trên tàu sân bay Nimitz của Mỹ Mỗi tàu sân bay lớp Nimitz có thủy thủ đoàn hơn 5.000 người do đó cần lượng thực phẩm khổng lồ để cung cấp bữa ăn cho họ.

Tàu sân bay USS Abraham Lincoln có lượng choán nước 100.000 ngàn tấn. Ảnh: Zing News

Tàu sân bay USS Abraham Lincoln có lượng choán nước 100.000 ngàn tấn. Ảnh: Zing News

Dù đã sẵn sàng hoạt động trở lại nhưng hiện Hải quân Mỹ không tiết lộ điểm đến sắp tới của USS Abraham Lincoln. Tuy nhiên, theo thông tin Reuters có được, con tàu này sẽ được neo đậu tại căn cứ hải quân Everett bên bờ Thái Bình Dương, theo báo Đất Việt.

USS Abraham Lincoln là chiếc tàu sân bay thứ 3 thuộc lớp tàu Nimitz của Hải quân Mỹ được đặt theo tên tổng thống thứ 16 của Mỹ, nhiệm kỳ 1861 - 1865. Với tổng số tiền đại tu lên tới 2,6 tỉ USD, hàng không mẫu hạm USS Abraham Lincoln có thể hoạt động thêm 25 năm nữa mà không cần tiếp nhiên liệu.

Hãng Sputnik dẫn nguồn tin quân sự Mỹ cho biết, trong thời gian gần đây, đội thủy thủ của tàu USS Abraham Lincoln đã thực hiện các bài tập hoạt động bao gồm đối phó với tình huống thủy thủ rơi khỏi tàu, sơ tán khỏi tàu, chống hỏa hoạn hay gặp sự cố về động cơ năng lượng hạt nhân.

Ông Paul Henderson, sĩ quan huấn luyện trên tàu USS Abraham Lincoln cho biết: "Hoạt động tập dượt sẽ giúp chúng tôi đoàn kết hơn, kiểm soát được các thiệt hại khi gặp sự cố, thử phản ứng của đội kĩ thuật và y tế cũng như sửa chữa bất kì lỗi nào trong hệ thống hoạt động".

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang