Taxi Group 'hét giá', Ban quản lý Bến xe Giáp Bát ở đâu?

author 09:44 07/02/2017

(VietQ.vn) - Sự việc tài xế Taxi Group "hét giá" không chỉ thể hiện sự “bát nháo” trong hoạt động của thương hiệu này mà còn cho thấy sự thiếu trách nhiệm của Ban quản lý bến xe Giáp Bát.

Giám đốc bến xe Giáp Bát khăng khăng không có chuyện hét giá…

Vừa qua, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ) đã nhận được thông tin phản ánh về trường hợp tài xế Taxi Group lợi dụng thời điểm nhu cầu đi lại tăng cao sau Tết để “hét” giá. Cụ thể, phóng viên (PV) VietQ.vn đã ghi nhận được một trường hợp của anh Khả Anh (Thanh Hóa) bị các tài xế Taxi Group tại bến xe Giáp Bát “làm giá” cuốc đi từ Bến xe Giáp Bát đến khu vực Bệnh viện K là 200.000 đồng. Trong khi, đã nhiều lần vị khách này đi cùng tuyến đường, cùng hãng Taxi Group, phí di chuyển chỉ mất khoảng 120.000 đồng.

Theo phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) để làm rõ thực trạng "hét giá" của các tài xế thương hiệu Taxi Group hoạt động tại bến xe Giáp Bát. Qua trao đổi, ông Thành cho biết, Ban quản lý bến xe chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về tình trạng "hét giá" của tài xế Taxi Group trong những ngày sau nghỉ lễ Tết Nguyên Đán. Ông Thành cũng một mực khẳng định rằng: "Không có chuyện các tài xế "hét giá" đối với hành khách bởi lẽ đây là một thương hiệu đã hoạt động lâu năm và đã cam kết với bến xe sẽ không tăng giá dù trong bất kỳ dịp nào".

Đây là phần phỏng vấn của PV VietQ.vn với ông Nguyễn Tất Thành – Giám đốc Bến xe Giáp Bát:

PV: Vừa qua khách hàng phản ánh về việc tài xế Taxi Group tại bến Giáp Bát những ngày mùng 2, 3, 4 Âm lịch "hét giá" lên gần đôi với khách hàng. Ban quản lý xe Giáp Bát đã nhận được phản hồi nào về sự việc này chưa?

Ông Nguyễn Tất Thành: Không, không

PV: Nghĩa là Ban quản lý chưa nhận được phản hồi nào?

Ông Nguyễn Tất Thành: Ừ, ừ, đúng rồi

PV: Taxi Group có đăng ký với bến giáp bát là mua bến đỗ taxi không ạ?

Ông Nguyễn Tất Thành: Đăng ký mua trước quảng trường của bên anh rồi

PV: Họ có cam kết nào về việc giữ đúng mức giá hay không thưa ông?

Ông Nguyễn Tất Thành: Đương nhiên rồi. Anh sẽ nhận thông tin này để kiểm tra

PV: Họ (Taxi Group) có cam kết giá chứ không dựa vào những thời điểm cao điểm để tăng giá đúng không anh?

Ông Nguyễn Tất Thành: Ừ đúng rồi, nhưng anh nghĩ là không có chuyện này được đâu, em nên kiểm tra lại

PV: Tại vì bên em có nhận được một vài phản hồi…

Ông Nguyễn Tất Thành: Vì bên ấy gắn đồng hồ, lại là thương hiệu hoạt động lâu rồi làm gì có chuyện tăng giá như thế.

… Taxi Group thừa nhận tài xế sai phạm

Anh Khả Anh - “nạn nhân” trong vụ hét giá của Taxi Group chiều ngày mùng 3 Tết cho biết: “Phía đại diện Ban Pháp Chế và Phụ trách phòng kinh doanh Taxi Group khu vực Hà Nội đã gọi điện thông báo với tôi về việc tiếp nhận, xử lý thông tin các trường hợp sai phạm của hãng vào chiều 03 tết tại bến xe Giáp Bát. Hãng cũng thừa nhận những sai phạm của các lái xe và cam kết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy chế hoạt động kinh doanh của hãng gây ảnh hưởng đến khách hàng.”

Việc thương hiệu Taxi Group thừa nhận sai phạm, báo chí cũng đã nêu và trên mạng xã hội dư luận quan tâm, tỏ bức xúc nhưng quản lý Bến xe Giáp Bát lại không biết sự việc, điều này khiến dư luận đặt câu hỏi, liệu Ban quản lý Bến xe Giáp Bát có quản lý hoạt động của các hãng taxi ở đây hay không? Đặc biệt hơn, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, chưa rà soát, kiểm tra thông tin khách hàng phản ánh, lãnh đạo bến xe này đã khẳng định "không có chuyện tăng giá", trong khi hãng Taxi Group đã thừa nhận hành vi của tài xế. Ngoài ra, khi xảy ra sự việc, khách hàng cũng không thấy bóng dáng của cán bộ quản lý ở khu vực này đâu.

Qua tìm hiểu được biết, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, hầu hết các bến xe tại Hà Nội đã chấp thuận phương án chọn một đơn vị cung ứng taxi vào hoạt động đón trả khách. Như trường hợp tại bến xe Giáp Bát là hãng Taxi Group. Điều này phải chăng "châm ngòi" cho tình trạng Taxi Group ngang nhiên “chặt chém” khách hàng vì sự “độc quyền”.

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cạnh tranh lành mạnh, làm ăn minh bạch của doanh nghiệp, Chất lượng Việt Nam online đề nghị Công ty Quản lý bến xe Hà Nội, Ban quản lý Bến xe giáp Bát sớm vào cuộc để chấm dứt tình trạng này.

Hải Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang