Taxi Mai Linh ‘thay tướng’, quyết đẩy mạnh công nghệ để phát triển

author 09:04 04/02/2020

(VietQ.vn) - Ông Hồ Huy không còn ngồi ‘ghế’ Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh từ tháng 2/2020, thay vào đó là ông Rahn Wood sinh năm 1966, quốc tịch Úc.

Theo quyết định bổ nhiệm, ông Rahn Wood chính thức đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh (HoSE: MLG) từ tháng 2/2020.

Việc bổ nhiệm này tuân thủ quy định của pháp luật khi Chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm chức danh Tổng giám đốc của cùng một công ty đại chúng (Nghị định số 71/2017/NĐ-CP của Chính phủ, ban hành ngày 6/6/2017, khoản 2 và khoản 3 điều 12. Nghị định có hiệu lực từ ngày 1/8/2020).

Ông Rahn Wood sinh năm 1966, quốc tịch Úc. Trước khi đầu quân cho Mai Linh, ông Rahn Wood đã đảm nhiệm các chức vụ quan trọng tại những ngân hàng Việt Nam như Phó giám đốc Ngân hàng Bán lẻ & PMO của Eximbank, tư vấn chiến lược tại VinaCapital và giám đốc ngân hàng bán lẻ của VIB.

 Ông Hồ Huy không còn ngồi ‘ghế’ Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh. Ảnh Mai Linh group

Ngoài vai trò Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh từ tháng 2/2020, hiện ông Rahn Wood còn là đồng sáng lập Công ty TNHH Giải trí Thiên niên kỷ (DME). Ông Rahn Wood được biết đến là người dày dặn kinh nghiệm trong chuyển đổi số.

Chính vì vậy, Chủ tịch HĐQT Mai Linh kỳ vọng trong thời gian tới ông Rahn Wood sẽ giúp Mai Linh đưa công nghệ vào phát triển hoạt động kinh doanh. Định hướng cụ thể của Mai Linh là “Thanh toán không dùng tiền mặt trong tất cả các hoạt động kinh doanh; phát triển Mai Linh trở thành công ty toàn cầu, và là doanh nghiệp hàng đầu về vận tải và logistic”.

Chia sẻ về định hướng hoạt động thời gian tới của hãng taxi, tân Tổng giám đốc Mai Linh nói: “Chúng ta đang sống trong thế giới phẳng, công nghệ có thể tiếp cận ở tất cả các lĩnh vực, thay đổi mọi thứ. Nhiệm vụ của tôi là tôn trọng giá trị lịch sử và hướng về tương lai, tạo những thế mạnh cạnh tranh đưa Tập đoàn Mai Linh phát triển mạnh hơn nữa”.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang