Taxi truyền thống dán biểu ngữ phản pháo Uber, Grab: Hiệp hội Vận tải Hà Nội nói gì?

authorĐỗ Thu Thoan 14:02 14/10/2017

(VietQ.vn) - Gần đây, nhiều xe taxi truyền thống đã dán các biểu ngữ có nội dung xoay quanh câu chuyện thất thoát ngân sách vì triển khai thí điểm để phản pháo Uber, Grab. Theo đó, Hiệp hội Vận tải Hà Nội mới đây đã lên tiếng về việc này.

Sự kiện: Kinh doanh

Thông tin báo Vnexpress đăng tải, Hiệp hội Vận tải Hà Nội vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và các ban, ngành liên quan về những bức xúc của các đơn vị thành viên với Uber, Grab.

taxi-truyen-thong-dan-bieu-ngu-phan-phao-uber-grab-hiep-hoi-van-tai-ha-noi-noi-gi

Biểu ngữ của taxi truyền thống phản đối Uber, Grab. Ảnh: Tuổi trẻ

Hiệp hội cho biết việc triển khai thí điểm "Hợp đồng điện tử vận chuyển hành khách" theo quyết định của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đã tác động rất lớn đến hoạt động, quản lý kinh doanh vận tải của taxi truyền thống.

Để phản pháo taxi công nghệ, nhiều xe taxi truyền thống gần đây đua nhau xuất hiện với các biểu ngữ có nội dung xoay quanh câu chuyện thất thoát ngân sách vì triển khai thí điểm.

Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho rằng đây là những vấn đề nhạy cảm, các doanh nghiệp cần xem xét cẩn trọng trước khi nêu ý kiến để tránh gây dư luận trái chiều về hoạt động của doanh nghiệp taxi, tài xế và các cơ quan quản lý.

Do đó, Hiệp hội yêu cầu: "Các hãng taxi thành viên hãy bình tĩnh kiềm chế trước những vấn đề đang diễn ra; rà soát lại công tác quản lý, điều hành...". Theo Hiệp hội Vận tải Hà Nội, các doanh nghiệp taxi truyền thống không nên có những thái độ gây phản cảm trong xã hội, báo Vnexpress thông tin.

taxi-truyen-thong-dan-bieu-ngu-phan-phao-uber-grab-hiep-hoi-van-tai-ha-noi-noi-gi

Hiệp hội Vận tải Hà Nội khuyên taxi truyền thống kiềm chế. Ảnh minh họa

Liên quan đến việc Taxi truyền thống dán biểu ngữ phản pháo Uber, Grab, theo báo Dân trí, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi tháo bỏ toàn bộ các biểu ngữ phản đối quyết định trên các xe taxi do đơn vị quản lý. Đồng thời tuyên truyền, tập huấn đội ngũ lái xe của đơn vị không tham gia tụ tập đông người và phương tiện tại những địa điểm công cộng gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông; thực hiện điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật hiện hành.

Quyết định 24 của Bộ Giao thông Vận tải ban hành từ tháng 1/2016, với kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.

Phạm vi thí điểm Quyết định 24 ở 5 tỉnh thành phố gồm Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh.

Đơn vị tham gia thí điểm gồm Công ty TNHH GrabTaxi và các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng được cấp tại các tỉnh, thành phố thực hiện thí điểm, theo nội dung Đề án GrabCar do Công ty TNHH GrabTaxi trình GTVT ngày 7/8/2015.

Các đơn vị khác cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng được Bộ GTVT và các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Quyết định 24 được Bộ GTVT thí điểm trong vòng 2 năm, từ tháng 1/2016-1/2018.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang