Tây Ban Nha 1 - 5 Hà Lan: Nhà vô địch rước nhục!

author 04:31 14/06/2014

(VietQ.vn) - Trận đấu đỉnh cao Tây Ban Nha - Hà Lan đã kết thúc bằng một kết quả không ai ngờ 5-1 nghiêng về Hà Lan, bất chấp đội đương kim vô địch Tây Ban Nha đã được trọng tài biếu cho bàn thắng mở tỉ số bằng quyết định thổi phạt penalty sai lầm.

Sự kiện:

Mở tỉ số bằng bàn thắng từ quả phạt đền đầy may mắn nhưng các cầu thủ Tây Ban Nha đã sa đà vào múa may, biểu diễn phối hợp nhỏ như đá tập để rồi trả giả bằng một tỉ số gần bằng tỉ số tennis.

Ai cũng đều thừa nhận các cầu thủ Tây Ban Nha hơn hẳn các cầu thủ Hà Lan về nhiều mặt. Cái thiếu duy nhất của Tây Ban Nha lúc này đó chính là nhiệt huyết thi đấu, là khao khát danh hiệu bởi đa phần các cầu thủ của nhà đương kim vô địch đều đã có quá đủ các danh hiệu trong tay. Ghi bàn trước, lợi thế về tâm lý nhưng màn trình diễn của các ngôi sao Tây Ban Nha đành phải dừng lại để mang về 5 bàn thua dễ dàng.

Tây Ban Nha 1 - 5 Hà Lan: Nhà vô địch rước nhục!

Van Persie bay người đánh đầu gỡ hòa cho Hà Lan

Trở lại diễn biến chính của trận đấu. Trận đấu này cả TBN và Hà Lan đều không ra sân với trang phục truyền thống. Trong khi đội ĐKVĐ thế giới mặc áo trắng thì Hà Lan chọn trang phục xanh thẫm. Hai đội vào trận bằng hai thế trận khác nhau, Hà Lan phòng thủ phản công còn Tây Ban Nha thì vấn sử dụng lối đá tiki-taka thường thấy.

Phút thứ 28, trọng tài quyết định sai lầm khi thổi phạt đền cho Tây Ban Nha. Xabi Alonso đã dễ dàng ghi bàn từ khoảng cách 11 mét mở tỷ số cho nhà đương kim vô địch. Ngay sau đó các nhà đương kim vô địch bắt đầu ban bật liên tục, nhuần nhuyễn như trong các buổi tập. Chỉ đáng nói là sao của Tây Ban Nha ban bật rất đã mắt nhưng lại không tìm đường đưa bóng vào lưới Hà Lan để gia tăng khoảng cách.

Phút thứ 45, Van Persie đã bất ngờ cân bằng tỷ số cho Hà Lan sau 1 pha bay người đánh đầu đẹp mắt. Các cầu thủ Tây Ban Nha bị bất ngờ. Các cầu thủ Hà Lan được giải tỏa tâm lý bắt đầu tổ chức lại, khóa chặt các cá nhân của nhà đương kim vô địch.

Thảm kịch của nhà đương kim vô địch thực sự bắt đầu từ phút thứ 53 khi Arjen Robben khéo léo lừa bóng qua hai hậu vệ và nâng tỉ số lên 2-1 cho Hà Lan. Kể từ lúc này, Hà Lan mới thực sự là đội có những pha bật tường nhanh và chuẩn xác. Thậm chí là dùng ngay đúng cách mà Tây Ban Nha vẫn dùng để ghi bàn đó là bật nhả 1 chạm để tạo khoảng trống và vỗ thẳng vào trung lộ.

Hà Lan liên tục có thêm 3 bàn thắng do công của Robin van Persie (phút 72), Stefan de Vrij (phút 64), Arjen Robben (phút 80) nhấn chìm tất cả danh dự của nhà đương kim vô địch. Nếu chỉn chu hơn thì Hà Lan còn có thể ghi thêm ít nhất 2 bàn nữa khi mà các chân sút đã đối mặt với thủ môn.

Về cuối trận, các cầu thủ Tây Ban Nha bạc nhược và sụp đổ đến mức gần như phó mặc cho Hà Lan vây hãm bắn phá khung thành. Thậm chí khi tiền đạo vào thay người Fernando Torres đối mặt với thủ môn Jasper Cillessen vào phút cuối cũng chán nản đến mức không thể ghi bàn.

Thắng trận tưng bừng 5-1, Hà Lan không chỉ trả được món nợ tại Nam Phi 4 năm trước mà còn lấy thêm lãi với giá cắt cổ đổi với đội tuyển Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha còn rất nhiều cơ hội tại World Cup lần này nhưng họ sẽ có thể vẫn phải trả giá nếu như tiếp tục thi đấu với kiểu hời hợt, thiếu khát khao như vậy.

Bảo Châu

Link sopcast trận Chile vs Australia tại World Cup 2014

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang