Tây Ban Nha sẽ huấn luyện binh sĩ Iraq chống IS

author 11:20 20/10/2014

(VietQ.vn) - Hôm thứ 7, các quan chức cho biết Tây Ban Nha sẽ bắt đầu huấn luyện binh sĩ Iraq chống IS cuối năm nay nhưng đã loại trừ việc tham gia vào lực lượng bộ binh ở Syria.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha Pedro Morenes đã có cuộc tọa đàm với Thư ký Bộ Quốc phòng Mỹ ở Washington hôm thứ 6.

Ông Morenes cho biết “chúng tôi có thể bắt đầu huấn luyện vào cuối năm vì các chiến dịch đang tiến triển rất nhanh mỗi ngày, mỗi giờ vì vậy chúng ta phải điều chỉnh khả năng và cung ứng cho sự tiến triển nhanh chóng này”. Ông cũng đã tới thăm Bộ Chỉ huy Trung Ương Mỹ ở Florida thảo luận hoạt động quân sự và hoạt động chống IS ở Irag tại Florida.

Mỹ và Tây Ban Nha hợp tác chống IS và dịch Ebola trong đó Tây Ban Nha sẽ huấn luyện binh sĩ Iraq chống IS. Ảnh minh họa

Mỹ và Tây Ban Nha hợp tác chống IS và dịch Ebola trong đó Tây Ban Nha sẽ huấn luyện binh sĩ Iraq chống IS. Ảnh minh họa

Ở Washington, ông Hagel và ông Morene cho biết 2 đồng minh sẽ liên kết với nhau trong cuộc chiến chống IS đồng thời cùng hợp tác chống dịch Ebola đã khiến hơn 4500 người thiệt mạng ở Tây Phi.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Chuẩn đô đốc John Kirby thông báo hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về phương pháp ngăn chặn virus, các quy định kiếm tra nghiêm ngặt để bảo vệ sức khỏe người dân Mỹ và Tây Ban Nha.

Ông Morenes nói Tây Ban Nha sẽ cho phép máy bay Mỹ sử dụng các căn cứ ở Moron và Rota miền nam Tây Ban Nha, tạo thuận lợi cho việc chuyển giao vật liệu và nhân sự đến Tây Phi theo thỏa thuận năm 1952 giữa 2 nước và các căn cứ cũng sẽ phục vụ Mỹ triển khai quân sự ở miền bắc Iraq. 

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang