Chính phủ Anh ra tay ngăn chặn nạn tẩy chay hàng hóa Israel

author 06:51 17/02/2016

(VietQ.vn) - Luật mới về việc tiêu dùng hàng hóa Israel sẽ được ban hành nhân chuyến thăm Israel sắp tới của Bộ trưởng Nội các Anh Matthew Hancock.

Quỹ tài trợ từ chính phủ Anh sẽ được thành lập nhằm ngăn chặn việc tẩy chay hàng hóa  Israel theo tiêu chí mới của Chính phủ. Luật mới sẽ được ban hành trong chuyến công du của Bộ Trưởng Nội các Matthew Hancock đến Israel, theo tờ the Guardian.

Theo chủ trương mới,  việc tẩy chay hàng hóa như vậy được xem xét là "không phù hợp", trừ những trường hợp chính thức bị xử phạt theo quy định pháp luật và bị chính phủ đưa ra lệnh cấm vận. Bộ trưởng Hancock cho biết: "Chúng tôi cần phải đưa ra thách thức và ngăn ngừa những cuộc tẩy chay nhằm gây chia rẽ tòa thị chính". 

Anh ra tay ngăn chặn nạn tẩy chay hàng hóa IsraelAnh ra tay ngăn chặn nạn tẩy chay hàng hóa Israel

Ông cho nói thêm: " Những chủ trương chính sách mới sẽ giúp hạn chế thiệt hại và phản tác dụng các chính sách đối ngoại địa phương gây phá hoại an ninh quốc gia". Phát ngôn viên Đảng Lao động, Jeremy Corbyn cho biết trên tờ Jewish Chronicle rằng chủ trương mới sẽ là ‘một cuộc tấn công vào nền dân chủ cấp địa phương’.

"Mọi người dân đều có quyền bầu đại diện địa phương để đưa ra quyết định miễn kiểm soát về phương diện chính trị của chính phủ tới trung ương. Bao gồm cả việc thu hồi các khoản đầu tư, mua sắm dựa trên cơ sở đạo đức và nhân quyền" người phát ngôn nói. Phát ngôn viên nói thêm: "Lệnh cấm này của Chính phủ là hành nhằm chống chủ nghĩa phân biệt như nạn phân biệt chủng tộc apartheid ở Nam Phi."

Hoàng Anh 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang