Tẩy da chết với khăn mặt cực hiệu quả và tiết kiệm

author 17:02 16/06/2015

(VietQ.vn) - Hằng ngày việc phải tiếp xúc với môi trường và tác nhân bên ngoài như tia UV, khói bụi, cộng thêm việc biến đổi bên trong nội tiết tố và thiếu vitamin…. sẽ khiến làn da trở nên khô héo, sần sùi.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Hằng ngày việc phải tiếp xúc với môi trường và tác nhân bên ngoài như tia UV, khói bụi, cộng thêm việc biến đổi bên trong nội tiết tố và thiếu vitamin…. sẽ khiến làn da trở nên khô héo, sần sùi và đặc biệt là quá trình lão hoá làm cho làn da ngày càng trở nên đen sạm và thiếu sức sống. Do vậy việc tẩy da chết thường xuyên là một thói quen rất tốt và được nhiều chuyên gia về da khuyến khích.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại viện chăm sóc da Dermalogica (Mỹ), việc tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp cho làn da mịn màng hơn, tạo độ ẩm cho da và giúp da trở nên trắng sáng. Đặc biệt, việc tẩy da chết bằng khăn mặt không chỉ hiệu quả mà còn cực kiết kiệm cho chị em.

Ưu điểm của tẩy da chết bằng khăn mặt

- Phù hợp với da nhạy cảm, dễ kích ứng: Trong các loại kem, gel tẩy da chết,… đều ít nhiều chứa hóa chất có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm, đặc biệt là làn da vừa đi nắng hoặc bị mụn. Dùng khăn mặt, da chết sẽ được "dọn sạch sẽ" mà không phải tiếp xúc với các loại chất bảo quản, hương liệu hay tẩy rửa trong sản phẩm tẩy da chết.

- Tiết kiệm, đơn giản: Chỉ cần một chiếc khăn mặt sạch và phù hợp là bạn gái có tẩy da chết hiệu quả, so với mỹ phẩm thì rõ ràng là cách làm này tiết kiệm hơn hẳn.

Tẩy da chết bằng khăn mặt vừa đơn giản lại hiệu quả

Tẩy da chết bằng khăn mặt vừa đơn giản lại hiệu quả

- Làm chủ được việc chăm sóc da: Nếu dưỡng da bằng mỹ phẩm, các chị em đều phụ thuộc vào sản phẩm mà đôi khi không biết da cần gì. Tẩy da chết bằng khăn mặt lại khác. Việc cầm khăn xoa đều mặt sẽ giúp chị em cảm nhận làn da của mình rõ ràng hơn, từ đó điều chỉnh lực chà xát mạnh - nhẹ phù hợp với từng vùng da khác nhau.

Cách tẩy da chết bằng khăn mặt

- Chọn khăn mặt

Chọn khăn mặt phù hợp để tẩy da chết là bước làm quan trọng

Chọn khăn mặt phù hợp để tẩy da chết là bước làm quan trọng

- Tiến hành các thao tác tẩy da chết với khăn mặt:

Tẩy trang, rửa mặt sạch

Nhúng hoặc xịt nước ấm lên một góc khăn

Luồn ngón trỏ vào góc khăn, từ từ dùng tay xoa vòng tròn trên da, bắt đầu từ trán, di chuyển dần xuống má

Đừng quên các vùng da "khuất góc" như hai bên mũi, khóe miệng...

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang