Tây Ninh: Cơ sở coi nhẹ chất lượng hàng điện và điện tử

author 07:03 29/12/2014

(VietQ.vn) - 15 cơ sở kinh doanh hàng điện, điện tử, có tới 13 cơ sở không lưu giữ hồ sơ chất lượng tại nơi bán hàng.

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Tây Ninh cho biết, qua kiểm tra 15 cơ sở kinh doanh hàng hóa điện và điện tử, trong số đó có tới 13/15 cơ sở không lưu giữ hồ sơ chất lượng tại nơi bán.

Nhiều cơ sở ở Tây Ninh không lưu hồ sơ chất lượng hàng điện, điện tử

Nhiều cơ sở ở Tây Ninh không lưu hồ sơ chất lượng hàng điện, điện tử. Ảnh minh họa

Cụ thể, về ghi nhãn hàng hóa, kiểm tra 21 mẫu hàng hóa điện, điện tử các loại, ghi nhãn hàng hóa và gắn dấu hợp quy CR đúng theo quy định.

Về điều kiện đảm bảo chất lượng, kiểm tra 21 mẫu điện, điện tử các loại trong đó có 18/21 mẫu không lưu hồ sơ chất lượng tại nơi bán hàng.

Theo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Tây Ninh, với các sai phạm như vậy, cơ quan chức năng đã xử lý các cơ sở với hình thức các cơ sở chưa xuất trình được hồ sơ chất lượng đối với hàng hóa điện, điện tử. Đoàn kiểm tra lập biên bản nhắc nhở và yêu cầu bổ sung hồ sơ gửi về Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Tây Ninh theo đúng quy định.

Cũng trong dịp này, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Tây Ninh đã kiểm tra về đo lường ở 20 cơ sở kinh doanh xăng dầu. Qua kiểm tra có 19 cơ sở sử dụng 79 cột đo xăng dầu đã được kiểm định và còn hiệu lực giá trị kiểm định. Kiểm tra sai số cho phép đo 38 cột đo xăng dầu, kết quả đạt yêu cầu sai số phép đo theo quy định.

Kiểm tra 1 cơ sở kinh doanh xăng dầu của Công ty TNHH MTV XNK VTXD miền Tây - Cửa hàng xăng dầu Mộc Bài, cửa hàng này đã giải thể và ngưng hoạt động.

Ngoài ra, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Tây Ninh cũng đã kiểm tra hàng chục ngàn phương tiện đo là các đồng hồ nước lạnh của Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Tây Ninh.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang