Công nghệ tẩy trắng răng có thực sự an toàn?

author 11:21 02/10/2015

(VietQ.vn) - Làm trắng răng nha khoa đôi khi có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho răng và nướu răng nếu không được làm trắng đúng cách. Thậm chí, một số sản phẩm thuốc làm trắng răng có chứa thành phần natri perborate không tốt.

Công nghệ làm trắng răng một trong những phương pháp điều trị thẩm mỹ phổ biến nhất ở Anh. Theo nghiên cứu từ Mintel, hơn một phần ba số người được hỏi đang xem xét thực hiện một liệu trình làm trắng răng. Vviệc tẩy trắng răng của bằng cách sử dụng một sản phẩm làm trắng thường chứa hydrogen peroxide là phổ biến nhất.

Hiệp hội Nha khoa Anh (BDA) việc làm trắng răng là hoàn toàn an toàn nếu như được thực hiện bởi một chuyên gia nha khoa đã được cấp phép. BDA cũng cảnh báo rằng nếu người dân làm trắng răng tại các cơ sở thẩm mĩ việc không có kiến ​​thức chính xác về nha khoa, họ có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho răng và nướu răng.

Bên cạnh đó, nếu các công cụ nha khoa và gel tẩy trắng được sử dụng không phù hợp có thể gây bỏng hóa học rất đau đớn. Trong các trường hợp cực đoan, có những người đã bị ốm sau khi sử dụng các sản phẩm tẩy trắng răng.

Việc người tiêu dùng có thể dễ dàng mua bộ sản phẩm tẩy trắng răng có chứa chất natri perborate từ các cửa hàng bán lẻ trực tuyến ở Anh là rất nguy hiểm. Hóa chất này bị cấm sử dụng trong sản phẩm mỹ phẩm của EU bởi nó có thể gây vô sinh và khiến thai nhi bị dị dạng.

một số sản phẩm tẩy trắng răng chứa natri perborate. Hóa chất này bị cấm sử dụng trong sản phẩm mỹ phẩm của EU trong đó nói rằng nó có thể gây vô sinh và bất thường của thai nhi.

Một số sản phẩm tẩy trắng răng chứa natri perborate có thể gây vô sinh và thai nhi dị dạng. Ảnh: BBC

Hơn nữa, tình trạng tẩy trắng răng được thực hiện dễ dàng tại các phòng khám tư nhân, các thẩm mỹ viện không có đủ trang thiết bị, thuốc men không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bác sĩ không tư vấn cho bệnh nhân những vấn đề có liên quan đến tẩy trắng răng khiến sức khỏe bệnh nhân bị đe dọa.

Thậm chí bệnh nhân tự đi mua thuốc tẩy trắng răng về tự tẩy trắng mà không tham khảo ý kiến bác sĩ dẫn có tác hại như làm bỏng nướu răng, gãy cổ chân răng, viêm tủy,..BDA khuyên người dân chỉ nên tẩy trắng răng tại bệnh viện uy tín để mang lại hiệu quả tốt mà không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ răng miệng.

Không phải ai cũng nên tẩy trắng răng vì trong nhiều trường hợp, việc áp dụng kỹ thuật này có thể gây hại. Tại Việt Nam, bác sĩ Hà Thị Nga, Phó giám đốc Trung tâm Răng hàm mặt TP HCM, điều kiện để được tẩy trắng răng là răng không bị hư, sâu, vỡ nhiều hoặc có các mảng trám răng lớn. Đối với trường hợp răng nhiễm sắc, chỉ nhận tẩy những người có độ nhiễm từ trung bình đến nhẹ.

Ngoài ra, những bệnh nhân sau cũng không nên tẩy răng vì rất dễ bị viêm tủy sau khi làm trắng răng là bệnh nhân bị mòn cổ răng, răng bị rạn do ăn nóng, uống lạnh thường xuyên hay răng bị thiểu sản men.

Hạnh Chi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang